Nam Định: Vướng dịch Covid-19, không biết đưa đối tượng ‘ngáo đá’ đi đâu

Duy Hưng 01/06/2021 17:15

Vì không có nơi tiếp nhận, quản lý, điều trị nên các đối tượng bị “ngáo đá” ở TP Nam Định vẫn đang “được”… ở nhà.

Đó là một trong những vấn đề được Thượng tá Đặng Đức Hảo, Trưởng Công an TP Nam Định nêu ra tại Hội nghị sơ kết phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” 6 tháng đầu năm, do Công an tỉnh Nam Định tổ chức chiều nay, 1/6.

Thượng tá Đặng Đức Hảo nêu vấn đề tại hội nghị.

Cụ thể, theo Thượng tá Hảo, hiện tại ở địa bàn Thành Nam đang có 3-4 đối tượng bị “ngáo đá” (sử dụng ma túy tổng hợp dẫn đến bị ảo giác, thường có những hành động đặc biệt nguy hiểm, phổ biến là giết người, nhất là giết người thân - PV). Để đảm bảo an toàn cho gia đình, cộng đồng nơi các đối tượng “ngáo đá” sinh sống, sau khi phát hiện ra, Công an TP Nam Định đã liên hệ với một số cơ sở cai nghiện, điều trị ở một số tỉnh lân cận như Hà Nam, Hưng Yên, đề nghị tiếp nhận, quản lý, điều trị các đối tượng này nhưng trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, các cơ sở trên đều từ chối tiếp nhận.

“Do vậy các đối tượng trên hiện vẫn chỉ đang được quản lý tại gia đình, cộng đồng”, ông Hảo thông tin.

Hiện trường vụ thanh niên "ngáo đá" sát hại cha mẹ xảy ra tại TP Nam Định năm 2015.

Ngoài ra, theo Trưởng Công an TP Nam Định, hiện lực lượng công an đang gặp rất nhiều khó khăn, vướng mắc trong việc xử lý các đối tượng “ngáo đá” vì thiếu các chế tài cho việc này.

Vấn đề này cũng đã được Trưởng Công an TP Nam Định nêu lên, phản ánh tại buổi tân Bí thư Tỉnh ủy Nam Định Phạm Gia Túc về làm việc với Ban Thường vụ Thành ủy Nam Định hôm 11/5.

Trước đó, vào hồi trung tuần tháng 9/2015, cả TP Nam Định rúng động khi hay tin một thanh niên 26 tuổi ở phường Trần Quang Khải trong khi bị “ngáo đá” đã dùng dao sát hại cả bố lẫn mẹ trong đêm.

Những vụ việc tương tự cũng đã và đang xảy ra ngày càng nhiều ở nhiều địa phương trên cả nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nam Định: Vướng dịch Covid-19, không biết đưa đối tượng ‘ngáo đá’ đi đâu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO