Năm Du lịch quốc gia 2022, điểm đến Hội An có gì?

Tấn Thành - Chí Đại 25/03/2022 12:05

Hội An là di sản văn hóa thế giới, là nơi vinh hạnh được chọn để tổ chức Lễ khai mạc Năm Du lịch quốc gia 2022. Vì thế TP Hội An đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng không chỉ cho lễ khai mạc mà còn có nhiều hoạt động độc đáo hấp dẫn khác.

Theo Ban tổ chức, Quảng Nam được đăng cai Năm Du lịch quốc gia 2022 là cơ hội để tỉnh quảng bá hình ảnh, vị thế, thương hiệu du lịch; các giá trị lịch sử, tài nguyên, văn hóa vật thể, phi vật thể, con người; các sản phẩm du lịch hấp dẫn đến du khách trong và ngoài nước.

Rất đông du khách đã trở lại phố cổ Hội An.

Với chủ đề “Quảng Nam - Điểm đến du lịch xanh”, các hoạt động diễn ra trong chuỗi sự kiện của năm sẽ hướng đến mục tiêu du lịch an toàn, bền vững, bảo vệ môi trường và đáp ứng các tiêu chí của du lịch xanh. Trong đó TP Hội An được chọn là nơi diễn ra Lễ khai mạc Năm Du lịch quốc gia 2022.

Lãnh đạo TP Hội An cho biết, thành phố đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng về mọi mặt để đảm bảo những điều kiện tốt nhất cho Lễ khai mạc Năm Du lịch quốc gia 2022 diễn ra vào ngày 26/3 tại đảo Ký ức Hội An, với các tiết mục được dàn dựng đặc sắc, công phu, sân khấu hoành tráng, hứa hẹn đem đến một chương trình mở đầu đầy ấn tượng cho Năm du lịch quốc gia, cũng là khởi đầu cho sự trở lại của ngành du lịch Quảng Nam nói riêng và Việt Nam nói chung sau thời gian dài đóng băng vì dịch Covid-19.

Bà Đào chia sẻ về việc chuẩn bị đón khách du lịch trở lại.

Còn người dân phố Hội rất vui mừng khi du khách trở lại phố cổ. Chị Phạm Nguyễn Thanh Thúy, ở TP Hội An chia sẻ: “Tôi thật sự vui mừng khi thấy những ngày qua du khách đã trở lại phố cổ rất đông. Tôi đã dọn dẹp lại cửa hàng bán đồ lưu niệm, sắp xếp đẹp mắt để cho du khách lựa chọn. Thật vui, lâu lắm rồi mới được đón du khách đến mua sắm như thế này”.

Bà Lê Thị Oanh Đào, trú ở phường Minh An, TP Hội An chia sẻ: “Thời gian qua dịch Covid-19 hoành hành không mua bán chi được, hôm nay tôi rất vui khi thấy du khách đông đảo và tôi bắt đầu bán được nhiều đồ ăn thức uống cho du khách nên có nguồn thu nhập”.

Du khách ngồi quanh những vỉa hè nơi phố cổ.

Còn du khách lần này đến với Hội An ngoài việc được tham dự Lễ khai mạc Năm Du lịch quốc gia, đi ngắm phố cổ yên bình thì còn được tham dự những sự kiện đặc sắc khác, như chương trình “Nét xưa phố Hội” với nhiều hoạt động như triển lãm ảnh về vùng đất Hội An, Quảng Nam; trưng bày “Du lịch Hội An qua những trang sách” tại nhà số 62 đường Bạch Đằng.

Đây là hoạt động trưng bày các ấn phẩm sách Hán Nôm, sách văn hóa, tranh ảnh Hội An xưa và nay, giúp du khách có thể hiểu hơn về sự phát triển của Hội An qua từng thời kỳ.

Cũng trong dịp này, TP Hội An sẽ tổ chức Lễ đón nhận Bằng xếp hạng Di tích cấp tỉnh Đình làng Hội An; Chương trình nghệ thuật hoạt cảnh “Trang phục Hội An - Ký ức thời gian”, biểu diễn hò khoan đối đáp và giới thiệu đến khán giả các loại trang phục của người Hội An xưa.

Một gia đình du lịch ở Hội An chụp ảnh lưu niệm.

Anh Nguyễn Đại Nam, ở xã Tam Đại, huyện Phú Ninh, Quảng Nam chia sẻ: “Lâu lắm rồi tôi mới trở lại Hội An, rất vui khi thấy có rất nhiều khách du lịch đã trở lại nơi đây. Hy vọng hết dịch Covid-19 để mọi người được thanh thản làm ăn và đi du lịch. Hội An lần này phố xá trang trí quá đẹp”.

Không những thế, đến với Hội An lần này, trên tuyến đường Nguyễn Phúc Chu, du khách có thể tham quan “Chợ phiên Hội An” với đủ các mặt hàng trưng bày từ các làng nghề nổi tiếng trên khắp cả nước và các sản phẩm nông sản, đồ handmade, sản phẩm OCOP,... để mua về làm quà cho người thân và bạn bè.

Cùng với đó sẽ có “Không gian ẩm thực Món xưa” phục vụ các món ăn đặc sản như Mì Quảng, Cao Lầu, Hoành thánh, Bánh bao bánh vạc,... chắc chắn hương vị đậm đà của từng món ăn sẽ làm cho du khách nhớ mãi...

Du khách đi xe xích lô ngắm phố cổ.

Ngoài ra, các hoạt động phụ trợ như: Trò chơi Bài Chòi, Trình diễn thư pháp, Điêu khắc gốc tre, Thi đấu Cờ người, Hát Tuồng, Biểu diễn của nhóm “Cung đàn xưa”. Trưng bày hiện vật văn hóa Sa Huỳnh, Trò chơi dân gian,... cũng được tổ chức thường xuyên để phục vụ du khách khi đến tham quan phố cổ Hội An.

Ông Nguyễn Thanh Hồng, Giám đốc Sở VHTTDL tỉnh Quảng Nam cho biết: “Quảng Nam đã xác định phát triển du lịch theo hướng bền vững, du lịch xanh, phù hợp với xu hướng phát triển của du lịch thế giới; gắn phát triển du lịch với bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa, truyền thống tốt đẹp của con người và quê hương Quảng Nam, bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên; bảo đảm quốc phòng, an ninh, trật tự, an toàn xã hội. Chúng tôi cũng rất vui mừng khi Hội An đã chuẩn bị kỹ càng cho Năm du lịch quốc gia 2022”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Năm Du lịch quốc gia 2022, điểm đến Hội An có gì?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO