Năm mới 2022: Điểm qua những xu hướng du lịch mới sẽ phát triển

Hoàng Anh 01/02/2022 10:19

Mặc dù ngành du lịch trong năm vừa gần như "đóng băng" do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, tuy nhiên bước sang năm mới 2022, ngành du lịch được dự báo phát triển theo những xu hướng mới.

Điểm mặt những xu hướng du lịch được dự báo sẽ "khởi sắc" trong năm mới Nhâm Dần 2022:

Ảnh minh hoạ.

Du lịch nơi hoang sơ, vắng vẻ

Đây cũng được coi là một trong những xu hướng du lịch nổi bật của năm 2022, nhất là khi dịch bệnh đang ở giai đoạn thoái trào.

Không gian tại những địa điểm du lịch hang sơ, vắng vẻ này mang lại cho con người cảm giác yên bình, gần gũi với thiên nhiên, tìm lại cảm giác tách biệt với thế giới sau những tháng ngày lao động mệt nhọc.

Không những vậy, điểm mạnh của loại hình du lịch này là các khu du lịch thường phục vụ những lượng khách nhỏ, bởi vậy giảm thiểu được tối đa khả năng lây nhiễm dịch bệnh.

Loại hình du lịch này cũng thường kết hợp với các hoạt động bảo tồn thiên nhiên, bảo vệ môi trường nên sẽ là lựa chọn tối ưu cho những người yêu cỏ cây, động vật...

Du lịch tại địa phương

Theo các cuộc khảo sát, dự kiến khoảng 75% chuyến du lịch sẽ diễn ra trong nội địa trong năm 2022 này.

Đây là hình thức du lịch trong đó du khách sẽ được trải nghiệm du lịch tại địa phương mà không phải trải qua một hành trình dài hay phải sử dụng các phương tiện công cộng.

Xu hướng này vốn vẫn được những người đam mê dịch chuyển yêu thích trong những khoảng thời gian dịch tạm lắng do nó giúp hạn chế nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh và tiết kiệm chi phí.

Du lịch chữa bệnh

Dịch vụ du lịch này tập trung vào việc thư giãn, làm đẹp và chăm sóc sức khỏe. Mục đích cốt lõi của dịch vụ này là phục hồi thể chất và tái tạo tinh thần.

Xu hướng du lịch này rất phù hợp với hoàn cảnh sau đại dịch, khi nhu cầu chăm sóc sức khoẻ, trị liệu tăng cao.

Theo dự báo của Tổ chức Du lịch thế giới, du lịch gắn với sức khỏe sẽ phát triển mạnh mẽ trong thời kỳ hậu Covid-19. Viện Sức khỏe toàn cầu tiết lộ rằng loại hình du lịch này có thể đạt doanh thu hơn 900 tỷ USD vào năm nay.

Du lịch hạng sang

Giới "nhiều tiền" sẽ hoàn toàn không thể bỏ qua loại hình du lịch này trong năm 2022. Dù không mới, tuy nhiên xu hướng du lịch này vẫn "hút" khách bởi những trải nghiệm có một không hai và không phải ai cũng có cơ hội.

Máy bay phản lực riêng, du thuyền hạng sang hay ở trong những toà lâu đài cổ kính... là lựa chọn của nhiều du khách hạng sang khi muốn trải nghiệm những chuyến du lịch riêng tư và đảm bảo hạn chế tiếp xúc tối đa với nhiều người.

Ngoài ra, hình thức này sẽ an toàn hơn nhiều so với những loại hình du lịch khác bởi bạn sẽ luôn được chăm sóc một cách tận tình, chu đáo và tỉ mỉ như những "thượng đế".

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Năm mới 2022: Điểm qua những xu hướng du lịch mới sẽ phát triển

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO