Năm nay, kiều hối chuyển về TP Hồ Chí Minh ước đạt 5 tỷ USD

Q.Định 09/10/2019 17:09

Chiều 9/10, tại Hội nghị “Doanh nhân kiều bào đồng hành với doanh nghiệp thành phố”, ông Phùng Công Dũng, Chủ nhiệm Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài TP cho biết, số liệu kiều hối chuyển về địa bàn TP thông qua hệ thống các ngân hàng thương mại và các tổ chức kinh tế trực tiếp nhận và chi trả ngoại tệ trong 9 tháng đầu năm 2019 vào khoảng 3,8 tỷ USD (tăng 7% so với cùng kỳ năm 2018) và cả năm sẽ đạt khoảng 5 tỷ USD.

Năm nay, kiều hối chuyển về TP Hồ Chí Minh ước đạt 5 tỷ USD

Quang cảnh Hội nghị.

Theo ông Dũng, số lượng kiều hối chuyển về địa bàn TP HCM trong năm 2019 dự báo có sự gia tăng so với năm 2018 chủ yếu do các nguyên nhân như số lượng người Việt Nam ở nước ngoài đang tăng lên, đặc biệt là lao động Việt Nam đang làm việc ở nước ngoài.

Kinh tế Việt Nam phát triển, cơ hội đầu tư vào Việt Nam ngày càng hấp dẫn hơn, thu hút kiều bào chuyển tiền về nước đầu tư, mở rộng sản xuất. Chính sách của Nhà nước theo hướng thông thoáng hơn, đơn giản hóa các thủ tục, tạo điều kiện thuận lợi cho người Việt Nam ở nước ngoài chuyển tiền về nước. Mạng lưới và hoạt động chi trả ngoại tệ qua các ngân hàng và công ty kiều hối được phát triển mở rộng, hiệu quả đang dạng hóa dịch vụ hơn.

Đại diện Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài TP HCM cũng nhận định rằng, qua nguồn kiều hối đầu tư của kiều bào tiếp tục là nguồn lực quan trọng, góp phần thúc đẩy sản xuất, kinh doanh, phát triển kinh tế, tạo việc làm và nâng cao đời sống của người dân thành phố.

Nhiều chuyên gia, trí thức kiều bào đã có những đóng góp quan trọng, góp phần đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, chuyển giao công nghệ, là cầu nối cho các nhà đầu tư nước ngoài cho du lịch và đặc biệt, trong việc quảng bá, giới thiệu văn hóa, hình ảnh, vị thế TP HCM đến với bạn bè, du khách quốc tế.

Cũng dịp này đã diễn ra Lễ ký kết hai bản ghi nhớ hợp tác (MOU) giữa Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài TP HCM và Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP HCM; giữa Hiệp hội Doanh nhân và Đầu tư Việt Nam - Hàn Quốc (VKBIA) và Hội Doanh nhân người Việt tại Italia.

Sự kiện này tăng cường hợp tác chặt chẽ hơn giữa các đơn vị sở ngành, cơ quan nhà nước và tạo điều kiện cho các hội đoàn người Việt ở nước ngoài gắn kết; góp phần nâng cao năng lực hỗ trợ hoạt động xúc tiến thương mại của TP HCM, hỗ trợ cụ thể và có hiệu quả cho các doanh nghiệp người Việt trong và ngoài nước tìm kiếm cơ hội, mở rộng thị trường đầu tư kinh doanh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Năm nay, kiều hối chuyển về TP Hồ Chí Minh ước đạt 5 tỷ USD

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO