Nam nhân viên sân bay Vân Đồn nhiễm Covid-19 suy hô hấp, tổn thương phổi nặng

Lan Anh 29/01/2021 14:40

Phổi bệnh nhân 1553 - nam nhân viên an ninh sân bay Vân Đồn bị tổn thương nặng khoảng 20%, dạng đông đặc cả 2 bên. Bệnh nhân bị suy hô hấp, đã được chuyển từ khoa Nội tổng hợp xuống khoa Cấp cứu, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương.

Sau khi được ghi nhận là ca mắc Covid-19 thứ 1553 (BN1553), bệnh nhân được điều trị tại khoa Nội tổng hợp, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương (Hà Nội).

Các bác sĩ điều trị bệnh nhân nhiễm Covid-19. (Ảnh minh hoạ).

Tuy nhiên, tình trạng bệnh của bệnh nhân diễn tiến nhanh. Kết quả chụp cắt lớp vi tính lồng ngực cho thấy, phổi bệnh nhân bị tổn thương dạng đông đặc cả hai bên. Bệnh nhân suy hô hấp, tổn thương phổi khoảng 20%. Do đó, tối 28/1, bệnh nhân đã được chuyển xuống khoa Cấp cứu để điều trị.

Theo BS Trần Văn Bắc, Phó Trưởng khoa Cấp cứu, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, đến thời điểm hiện tại, phổi bệnh nhân vẫn bị tổn thương lan tỏa, Bệnh nhân được thở oxy kính, liều thấp. Ngoài ra, bệnh nhân có tình trạng sốt. Hiện khó tiên lượng trước diễn biến của bệnh nhân.

Theo chuyên gia này, việc BN1553 mắc tiểu đường type 1 là một trong những yếu tố nguy cơ gây biến chứng nặng khi mắc Covid-19. Vì vậy vẫn phải theo dõi sát sao và điều trị tích cực.

Trước đó, theo thông tin Bộ Y tế công bố, BN1553 là nam, 31 tuổi, quốc tịch Việt Nam, nghề nghiệp nhân viên Cảng hàng không Vân Đồn, có địa chỉ thường trú tại phường Hồng Hà, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.

Do có biểu hiện sốt, ho khan, đau họng, bệnh nhân đã tự đến bệnh viện khám. Bệnh viện đã lấy mẫu bệnh phẩm, kết quả xét nghiệm tối 27/1 của Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Quảng Ninh khẳng định bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2.

Bên cạnh đó, nữ công nhân ở Hải Dương mắc Covid-19 (BN1552) hiện cũng đang có tình trạng sốt, viêm phổi. Kết quả chụp CT cho thấy bệnh nhân có tổn thương dạng nốt và đám kính mờ ở phổi. Tuy nhiên, tình trạng không quá nặng nên vẫn đang được điều trị tại khoa Nội tổng hợp.

Đáng chú ý, BN1552 có tiếp xúc với nữ công nhân có kết quả dương tính với biến chủng mới của virus SARS-CoV-2 khi nhập cảnh Nhật Bản.

Về điều trị, tại khoa Nội tổng hợp vẫn hàng ngày cho các bệnh nhân uống thuốc. Kết hợp theo dõi các chỉ số sinh tồn như nhiệt độ, nhịp tim, huyết áp liên tục. Mỗi 2-5 ngày, các bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2.

Để đối phó với biến chủng mới của virus SARS-CoV-2, được đánh giá có khả năng lây lan mạnh hơn chủng cũ 70%, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cũng nâng cấp độ phòng ngừa, kiểm soát nhiễm khuẩn lên mức cao nhất.

Theo Tổng hợp
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nam nhân viên sân bay Vân Đồn nhiễm Covid-19 suy hô hấp, tổn thương phổi nặng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO