Nam Trung bộ: Mưa lớn gây ngập lụt và chia cắt nhiều khu vực

V. Nhất 24/11/2017 15:56

Trong hai ngày từ 23-24/11, trên địa bàn các tỉnh Nam Trung bộ (từ Bình Định đến Khánh Hòa) đã có mưa to đến rất to, làm nhiều khu vực bị ngập lụt, chia cắt, nhiều tuyến đường giao thông trên địa bàn hai tỉnh Bình Định và Phú Yên bị ngập sâu trong nước.


Tuyến đường liên xã Phước Hòa – Phước Thắng (huyện Tuy Phước) nước lũ chảy xiết. (Ảnh Xuân Thức - báo Bình Định).

Tại Bình Định, nước lũ đang gây chia cắt nhiều đoạn trên tuyến đường tỉnh lộ DT 640 nối từ trung tâm huyện Tuy Phước (Bình Định) đến các xã khu Đông như: Phước Thuận, Phước Sơn, Phước Hoà, Phước Thắng và các xã Cát Tiến, Cát Chánh, Cát Thắng (huyện Phù Cát). Nhiều tuyến đường liên thôn, liên xã cũng chìm trong biển nước, có nơi ngập sâu từ 0,7 - 1m. Người dân phải dùng đò hoặc xe vận tải để trung chuyển.

Theo ông Trần Kỳ Quang, Phó chủ tịch UBND huyện Tuy Phước do nước lũ chia cắt và một số trường bị ngập trong nước nên trong sáng 24/11, trên địa bàn huyện đã có hơn 15.000 em học sinh từ bậc mầm non đến THCS phải nghỉ học. Hàng ngàn công nhân ở các xã khu Đông (huyện Tuy Phước) đang làm việc tại khu công nghiệp Phú Tài (TP Quy Nhơn) không thể đến chỗ làm.

Theo văn phòng thường trực Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai- tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Định cho hay lũ đã chia cắt hàng chục xã ở tỉnh này. Nhiều khu dân cư tại các huyện Tuy Phước, Phù Cát, Phù Mỹ, huyện Tây Sơn, thị xã An Nhơn bị ngập. Người dân tại các vùng trũng thấp đã phải sơ tán đi tránh lũ.

Tại Cảng vụ Quy Nhơn, Bộ đội Biên phòng tỉnh, Chi cục Thủy sản phối hợp với các cơ quan Trung ương tiếp tục tìm kiếm người mất tích, trục vớt tàu chìm ở khu vực Quy Nhơn. Hiện đã có 4 tàu đã được hút dầu, còn 2 tàu: Hoa Mai 68 và Sơn Long 08 chưa hút dầu lên khỏi tàu, tổng lượng dầu còn trong 2 tàu này là 25 tấn dầu D.O; công tác trục vớt tàu hàng Biển Bắc 16 và Hà Trung 98 chưa tiếp tục triển khai được vì mưa to, sóng lớn. Các đơn vị triển khai phương án trục vớt đều sử dụng phao vây dầu và kết hợp chặt chẽ với Trung tâm ứng phó sự cố tràn dầu khu vực miền Trung.

Còn tại Phú Yên: ông Bùi Văn Thành, Chủ tịch UBND huyện Tuy An cho biết, từ chiều 23/11 đến nay mưa lớn ở thượng nguồn khiến nước sông Kỳ Lộ dâng cao, cùng với hồ chưa nước Đồng Tròn ở phía tây huyện Tuy An xả nước điều tiết lũ đã gây ngập lụt nhiều vùng ở địa phương này.

Đến trưa 24/11, các xã An Thạch, An Định, An Nghiệp vẫn còn bị chia cắt, nhiều khu dân cư bị ngập. Nhiều tuyến giao thông tại huyện Tuy An không thể đi lại, chính quyền các địa phương cử lực lượng chốt chặn tại các đoạn bị ngập, không cho người qua lại.

Theo UBND huyện Đồng Xuân (Phú Yên), nước sông Kỳ Lộ dâng cao cũng gây ngập lụt nhiều khu dân cư ở địa phương này. Hiện các xã Xuân Sơn Bắc, Phú Mỡ đang bị cô lập hoàn toàn, xã Xuân Quang 3 đã sơ tán hơn 40 gia đình lên các vùng cao. Một số đoạn trên các tỉnh lộ 641, 642 bị ngập sâu 1-2 m, không thể qua lại.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nam Trung bộ: Mưa lớn gây ngập lụt và chia cắt nhiều khu vực

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO