Nan giải tình trạng đốt rừng, lấn chiếm đất rừng

Thanh Tân 01/10/2018 08:20

Theo Ban Chỉ đạo phòng chống cháy rừng và lấn chiếm đất rừng tỉnh Tây Ninh, từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh đã xảy ra 2 vụ cháy rừng tự nhiên, 21 trường hợp cháy trảng cỏ cây bụi, với tổng diện tích cháy là 11,5 ha, nguyên nhân phần lớn được xác định là do người dân địa phương lén lút vào rừng đốt phá để lấn chiếm đất rừng làm nương rẫy.

Hầu hết các diện tích rừng bị đốt đều liền kề với các rẫy trồng sắn đã lấn chiếm trước đây của người dân, khả năng đối tượng tiếp tục phát phá, cưa hạ cho cây chết khô, sau đó lén lút châm lửa đốt để lấn chiếm thêm đất rừng.

Từ đầu năm 2018 đến nay, ngành kiểm lâm đã phát hiện ngăn chặn 91 vụ việc vi phạm quy định Luật Bảo vệ và Phát triển rừng, xử phạt hành chính và thu nộp ngân sách trên 190 triệu đồng. Ông Mang Văn Thới, Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm Tây Ninh cho biết, hiện người dân có rất nhiều kiểu phá rừng, rất phức tạp, trong thời gian vừa qua thì hạt kiểm lâm khu vực phòng hộ Dầu Tiếng cũng đã khởi tố một vụ án, tuy nhiên trong quá trình điều tra, xét xử rất khó xác định được các đối tượng vi phạm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nan giải tình trạng đốt rừng, lấn chiếm đất rừng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO