Nặn tò he ở phố đi bộ hồ Gươm

Phạm Sỹ 15/05/2022 16:39

Vào mỗi dịp cuối tuần, tại một không gian trên phố đi bộ hồ Gươm, chúng ta có thể trực tiếp trải nghiệm trò chơi dân gian nặn tò he dưới sự hướng dẫn của những nghệ nhân đến từ làng nghề tò he truyền thống Xuân La (xã Phượng Dực, huyện Phú Xuyên, Hà Nội).

Thứ bột tạo nên từ hạt gạo với đầy đủ màu sắc sặc sỡ đã được người nghệ nhân sáng tạo ra những sản phẩm nghệ thuật mê hoặc.
Những nguyên liệu để nặn tò he rất gần gũi với người nông dân như bột gạo, phẩm mầu, que tre.
Theo các nghệ nhân chia sẻ, làm bột là giai đoạn công phu nhất. Màu sắc được làm từ những nguyên liệu tự nhiên như màu vàng của nghệ, đỏ của gấc, xanh của lá riềng hoặc lá trầu không… rất thân thiện với môi trường.
Nằm đối diện với đền Ngọc Sơn, những sạp tò he tại phố đi bộ hồ Gươm mỗi dịp cuối tuần thu hút được sự quan tâm đặc biệt của những bạn trẻ và du khách.
Chỉ với 20.000 đồng, đã có thể sở hữu một con tò he theo ý thích dưới bàn tay khéo léo của những người nghệ nhân.
Cũng với số tiền đó, có thể trải nghiệm trực tiếp cách làm tò he với sự hướng dẫn tỉ mỉ của nghệ nhân. Du khách có thể nặn tò he theo mẫu hoặc tùy theo trí tưởng tượng, sáng tạo.
Trực tiếp xem những người nghệ nhân của làng tò he đến từ Xuân La mới nhận thấy được họ như những người nghệ sĩ đường phố đang biểu diễn đầy đam mê. Có thể nói, với sự xuất hiện của không gian tò he ở phố đi bộ hồ Gươm vào mỗi dịp cuối tuần đã góp phần giữ gìn, quảng bá văn hóa dân gian nổi tiếng.

Ngày nay, các nghệ nhân không chỉ nặn tò he với hình thù đơn giản về các con vật, các loại trái cây… nhưng còn nặn nhiều hình thù phong phú khác như 12 con giáp, nhiều nhất là các nhân vật mà trẻ con yêu thích.

Nhiều bạn trẻ đam mê với trò chơi nặn tò he.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nặn tò he ở phố đi bộ hồ Gươm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO