Nâng bước học trò nghèo

Cao Xuân Lương 22/11/2016 10:05

Phường 5 (TP Sóc Trăng-tỉnh Sóc Trăng) là nơi có tỉ lệ học sinh dân tộc Khmer chiếm gần 80% tổng số học sinh của trường, trong đó gần phân nửa là các em thuộc hộ nghèo, cận nghèo, hoàn cảnh của nhiều học sinh gặp khó khăn nên việc học tập của các em bị ảnh hưởng rất lớn, trong đó tình trạng học sinh phải bỏ học để theo cha mẹ đi làm thuê ở nhiều nơi, thậm chí có không ít em phải “ly hương” vì mưu sinh.

Học sinh đóng góp vào “Hũ gạo tình thương”.

Do vậy, từ năm học 2012-2013, tập thể cán bộ, giáo viên-nhân viên Trường THCS Tôn Đức Thắng luôn trăn trở làm thế nào để vừa hoàn thành nhiệm vụ giảng dạy của mình vừa có biện pháp giúp đỡ các em có điều kiện đến trường, yên tâm học tập nên đề xuất ban giám hiệu nhà trường phát động phong trào “Hũ gạo tình thương – Tiếp sức đến trường” để tiếp sức cho nhiều học sinh có hoàn cảnh khó khăn tiếp tục đến trường thực hiện ước mơ học tập của mình.

Thầy Nguyễn Hà Phương- Chủ tịch Công đoàn Trường THCS Tôn Đức Thắng cho biết: “Năm đầu tiên (2012-2013), trường vận động được gần 1 tấn gạo. Nhưng những năm tiếp theo, dư âm của phong trào được lan tỏa nên đã có nhiều người tìm đến trường ủng hộ.

Cứ như vậy, bình quân mỗi năm chúng tôi nhận được từ 3 tấn gạo trở lên cùng hàng trăm gói mì, các loại gia vị thực phẩm cũng như quần áo, sách vở, đồ dùng học tập để trao cho các em học sinh của trường. Giờ thì, mỗi tuần, các em học sinh ủng hộ được khoảng 100kg gạo. Bên cạnh đó, nhiều cá nhân, tổ chức đến đóng góp có lần đến hơn 30 triệu đồng. Số tiền này chúng tôi sử dụng trong việc cấp học bổng cho các em có hoàn cảnh khó khăn.

Chúng tôi luôn trân trọng sự ủng hộ quý báu của tất cả mọi người cho các em học sinh của chúng tôi để các em yên tâm học tập tốt hơn. Mỗi năm, ngoài những học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được trường hỗ trợ thường xuyên với mức mỗi em nhận 10kg gạo/tháng, trường còn hỗ trợ các em học sinh có hoàn cảnh khác vào các dịp như khai giảng năm học mới, dịp lễ tết của đồng bào dân tộc Khmer, Tết Nguyên đán, bế giảng năm học…”.

Thầy Thái Lợi - Hiệu trưởng Trường THCS Tôn Đức Thắng cho biết: “Qua 4 năm phát động, đến nay, nhà trường đã vận động được khoảng 15 tấn gạo, hàng ngàn gói mì, hàng ngàn cuốn tập, viết, cặp học, quần áo... với tổng trị giá trên 651 triệu đồng và đã hỗ trợ cho hàng ngàn lượt học sinh có hoàn cảnh khó khăn của nhà trường. Số gạo, thực phẩm, tập, viết… đó đã nâng bước các em đến trường, giảm tỉ lệ học sinh bỏ học. Thông qua phong trào này, chúng tôi gián tiếp giáo dục cho các em tinh thần đoàn kết, tương trợ lẫn nhau theo tinh thần “lá lành đùm lá rách” của dân tộc ta”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nâng bước học trò nghèo

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO