Nâng cao chất lượng nhân lực ngành luật học

Thành Luân 30/03/2021 07:37

Ngày 29/3, tại TP HCM đã diễn ra Hội nghị khoa học về đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu cải cách tư pháp và hội nhập quốc tế do Trường Đại học Luật TP HCM tổ chức.

Phát biểu đề dẫn, PGS.TS Trần Hoàng Hải, quyền Hiệu trưởng Trường ĐH Luật TP HCM cho biết, hiện nay trường ĐH Luật TP là một trong hai cơ sở đào tạo nhân lực chất lượng cao cho ngành tư pháp, đáp ứng nhu cầu hội nhập quốc tế của cả nước.

Hàng năm, trường tổ chức nhiều hội thảo khoa học và nghiên cứu khoa học, đặc biệt hội thảo khoa học quốc tế nhằm giúp cho các sinh viên tiếp thu, tìm hiểu sâu hơn về các chủ đề mới, thực tiễn rộng lớn hơn trong giáo trình. Nhờ được thực hành dưới nhiều hình thức, chất lượng nhân lực ngành luật (năm 2020) đã được hơn 95% đơn vị phản hồi kết quả hài lòng về chất lượng sinh viên tốt nghiệp.

Đánh giá về chất lượng đào tạo nhân lực ngành luật hiện nay, TS Nguyễn Viết Lộc, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ Bộ GDĐT nhìn nhận, thời gian qua đã có những đội ngũ cán bộ trẻ ngành luật giỏi về chuyên môn, nghiệp vụ tham gia vào nhiều lĩnh vực, ngành nghề trong xã hội. Dù vậy, để nâng cao chất lượng nguồn nhân lực được đào tạo thì cơ sở đào tạo cần chú trọng đến phẩm chất năng lực và văn hóa của người học.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nâng cao chất lượng nhân lực ngành luật học

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO