Nâng cao năng lực cạnh tranh của hàng Việt

Tuệ Phương 03/03/2020 17:29

Ngày 3/3, Đoàn công tác của Ban chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” (CVĐ) thành phố Hà Nội do Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội Nguyễn Anh Tuấn - Phó trưởng ban chỉ đạo CVĐ thành phố đến làm việc với Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố Hà Nội.

Nâng cao năng lực cạnh tranh của hàng Việt

Ông Nguyễn Anh Tuấn, Phó Chủ tịch MTTQ thành phố Hà Nội phát biểu tại buổi làm việc.

Ông Mạc Quốc Anh, Phó Chủ tịch, Tổng thư ký Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố cho biết, với tư cách thành viên Ban chỉ đạoCVĐ, MTTQ thành phố đã tập trung phối hợp với các sở, ngành, triển khai thực hiện có hiệu quả CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, phối hợp với các sở, ngành chỉ đạo doanh nghiệp tham gia hoạt động kích cầu tiêu dùng, ổn định thị trường, giá cả trên địa bàn Thủ đô.

Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố cũng đã thực hiện đồng bộ các giải pháp mở rộng thị trường, đa dạng hóa thị trường, không để phụ thuộc vào một thị trường. Phát triển sản xuất gắn với việc tuyên truyền, quảng bá, tiếp thị để nâng vao vị thế và uy tín của hàng hóa sản xuất trong nước.

Về nâng cao năng lực cạnh tranh, ông Mạc Quốc Anh khẳng định, các sở, ban, ngành đã có nhiều chuyển biến trong thủ tục hành chính, tạo điều kiện cho doanh nghiệp. Về phía các doanh nghiệp đã thấy sự chuyển biến rõ nét về thái độ phục vụ, ứng xử của cán bộ công chức. Do đó thu hút đầu tư nước ngoài có sự tăng trưởng rõ rệt. Đặc biệt trong công tác xúc tiến đầu tư đã xác định rõ mục tiêu, rõ lĩnh vực cần thu hút, đối tác và rõ nhà đầu tư tiềm năng để kêu gọi đầu tư.

“Để xây dựng đội ngũ doanh nghiệp lớn mạnh rất cần một môi trường kinh doanh thực sự bình đẳng giữa các doanh nghiệp, nhất là các chính sách ưu đãi về thuế, mặt bằng, vốn để nuôi dưỡng doanh nghiệp nhỏ và vừa. Các cơ quan Nhà nước phải làm tốt vai trò “bà đỡ” thông qua các cơ chế, chính sách phù hợp để đi vào cuộc sống. Các doanh nghiệp lớn phải đóng vai trò đầu tàu, từ đó tạo dựng một đội ngũ doanh nhân có tâm, có tầm, không vì lợi ích ngắn hạn của riêng mình mà phá lợi ích chung của cộng đồng để đất nước phát triển”, ông Mạc Quốc Anh kiến nghị.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Nguyễn Anh Tuấn cho biết, Doanh nghiệp vừa và nhỏ thành phố đã tích cực hưởng ứng tham gia CVĐ. Doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố cũng có cách nhìn cụ thể, nhiều hoạt động sáng tạo, với vai trò là tổ chức xã hội nghề nghiệp, Hiệp hội đã chủ động tập hợp, kết nối, liên kết hỗ trợ doanh nghiệp trong thực hiện chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước và thành phố.

Đối với việc thực hiện CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, trong các hoạt động lớn của BCĐ thành phố đều có sự hiện diện, tham gia của Hiệp hội. Hoạt động gần đây nhất là phòng chống dịch Covid-19, các doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố đã chung tay, kết nối với các doanh nghiệp để làm tốt công tác an sinh xã hội.

Đánh giá cao Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố, ông Nguyễn Anh Tuấn cho rằng, Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa đã đóng vai trò nòng cốt trong thực hiện CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn thành phố. Năm 2020, Hiệp hội cần đánh giá tác động của dịch bệnh; đánh giá tác động của thiên tai, chiến tranh thương mại… để cùng tháo gỡ khó khăn, vướng mắc mà các doanh nghiệp đang gặp phải.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nâng cao năng lực cạnh tranh của hàng Việt

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO