Nâng cao nhận thức về BHXH, BHYT cho sinh viên

L.H. 16/12/2017 08:00

Mới đây, BHXH Việt Nam phối hợp với Trường Đại học Khoa học xã hội – Nhân văn (ĐHQG Hà Nội) tổ chức tọa đàm Nâng cao nhận thức và sự chủ động của sinh viên trong việc tham gia BHXH, BHYT.

Tại buổi tọa đàm, trao đổi với các sinh viên, TS. Phạm Lương Sơn- Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam nhấn mạnh: Ở nước ngoài, khi một đứa trẻ ra đời, điều đầu tiên bố mẹ quan tâm và làm ngay là tham gia các loại hình BHXH xã hội cho con; không tham gia BHXH cho con cái sẽ khiến bố mẹ cảm thấy bất an. Tham gia bảo hiểm nhất là BHXH không chỉ là việc thực hiện theo luật định mà đã trở thành một nét văn hóa tại nhiều quốc gia trên thế giới.

Tại Việt Nam, chính sách, pháp luật BHXH, BHYT từng bước được hoàn thiện, diện bao phủ BHXH, BHYT tăng lên, nhất là tỷ lệ tham gia BHYT hiện đã đạt trên 86% dân số cả nước.

Tuy nhiên, để một chính sách đi vào cuộc sống và để tỷ lệ bao phủ BHXH, BHYT phát triển có tính bền vững hơn, ngoài việc hoàn thiện các quy định của pháp luật, rất cần đến sự nhận thức và tinh thần chủ động thực hiện từ phía người dân.

Với vai trò là đội ngũ trí thức, chủ nhân tương lai của đất nước, Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam hy vọng các bạn sinh viên sẽ là lực lượng tích cực tìm hiểu, nghiên cứu và thực hiện chính sách BHXH, BHYT nhất là BHYT học sinh, sinh viên.

Quan trọng hơn, nhận thức và ý thức chủ động tham gia của sinh viên cần lan tỏa đến người thân, gia đình và những người khác trong cộng đồng, qua đó góp phần thực hiện thành công mục tiêu BHXH cho mọi người lao động và BHYT toàn dân. Đây cũng là một trong những yếu tố tạo nên một xã hội công bằng, dân chủ, văn minh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nâng cao nhận thức về BHXH, BHYT cho sinh viên

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO