Nâng cao vai trò của MTTQ Việt Nam trong tình hình mới

Quốc Định 17/08/2016 17:16

Sau 10 ngày học tập, nghiên cứu và đi thực tế, Khóa bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Mặt trận năm 2016 cho cán bộ Mặt trận cấp tỉnh, cấp huyện của 31 tỉnh, thành (từ Huế trở vào Nam) được Ban Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tổ chức tại TP HCM đã hoàn thành và Lễ bế giảng đã được tổ chức ngày 17/8.

Nâng cao vai trò của MTTQ Việt Nam trong tình hình mới

TS Trần Thanh Mẫn phát biểu tại Lễ bế giảng.

Tới tham dự và phát biểu tại đây có TS Trần Thanh Mẫn, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam, Trưởng Ban chỉ đạo khóa Bồi dưỡng nghiệp vụ; Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Bùi Thị Thanh.

Báo cáo tại Lễ bế giảng, đại diện Ban tổ chức cho biết, tham gia khóa bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Mặt trận lần này có 235 học viên. Trong đó có một Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ tịch UBMTTQ tỉnh, 5 Phó Chủ tịch UBMTTQ cấp tỉnh.

Số còn lại là Ủy viên Ban Thường trực, Trưởng và Phó các Ban chuyên môn của UBMTTQ cấp tỉnh; Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBMTTQ cấp huyện và 3 cán bộ của Ban công tác phía Nam cơ quan Mặt trận Trung ương.

Nâng cao vai trò của MTTQ Việt Nam trong tình hình mới - 1

TS Trần Thanh Mẫn trao chứng nhận cho các học viên.

Khóa bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Mặt trận đã tập trung truyền đạt, nghiên cứu và trao đổi 14 chuyên đề chính về đường lối, chủ trương của Đảng về Đại đoàn kết toàn dân tộc, về Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; lịch sử truyền thống của Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam; những kiến thức, những kỹ năng cơ bản về công tác vận động quần chúng nói chung về công tác Mặt trận nói riêng, và có một ngày đi thực tế tại tỉnh Bến Tre để trao đổi kinh nghiệp về “Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Bến Tre tham gia xây dựng Đảng, xây dựng Nhà nước”.

Kết quả khóa học có 235/235 học viên đã đạt kết quả tham gia khóa bồi dưỡng, trong đó có 32 học viên đạt loại giỏi, có 203 học viên đạt loại khá. Căn cứ vào kết quả khóa học và bài thu hoạch của các học viên, theo đề nghị của Ban Chỉ đạo khóa bồi dưỡng, Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam cấp chứng nhận đã hoàn thành chương trình khóa bồi dưỡng cho 235 học viên và quyết định biểu dương, khen thưởng cho 32 học viên đã có nhiều thành tích trong việc tham gia khóa bồi dưỡng, mỗi đồng chí được thưởng 200 ngàn đồng.

Nâng cao vai trò của MTTQ Việt Nam trong tình hình mới - 2

Phó Chủ tịch Bùi Thị Thanh trao chứng nhận cho các học viên.

Cũng theo Ban tổ chức, tại khóa học có 82 học viên gửi Phiếu xin ý kiến về Ban Chỉ đạo khóa bồi dưỡng, trong đó về cơ bản, các học viên cho rằng, nội dung, chương trình phù hợp với tình hình hiện nay, góp phần giúp cho cá học viên hiểu rõ hơn về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của MTTQ Việt Nam.

Phát biểu tại Lễ bế mạc, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn hoan nghênh và đánh giá cao sự cố gắng của Trung tâm Bồi dưỡng Cán bộ và Nghiêu cứu khoa học (UBTƯ MTTQ Việt Nam) đã phối hợp với các Ban công tác phía Nam, các ban, đơn vị trong cơ quan cùng với UBMTTQ các địa phương đã tham mưu giúp Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam tổ chức thành công khóa bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Mặt trận.

Nâng cao vai trò của MTTQ Việt Nam trong tình hình mới - 3

TS Trần Thanh Mẫn chụp ảnh lưu niệm cùng các học viên.

“Có thể khẳng định, trong điều kiện gặp không ít khó khăn nhưng các đồng chí đã rất chủ động, từ khâu xây dựng nội dung chương trình đến liên hệ với Học viện Hành chính Quốc gia và các đơn vị liên quan bảo đảm cơ sở vật chất và các điều kiện khác phục vụ tổ chức khóa bồi dưỡng kịp thời và đúng nhiệm vụ đề ra” - Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Trần Thanh Mẫn nhấn mạnh.

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Trần Thanh Mẫn mong muốn: “Từ kinh nghiệm đã có, cùng với những kiến thức thu được từ khóa bồi dưỡng, tôi mong và tin rằng các đồng chí sẽ hoàn thành tốt hơn nữa nhiệm vụ được giao và sẽ góp phần rất quan trọng vào việc tiếp tục mở rộng và phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc, nâng cao vai trò của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam trong tình hình mới”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nâng cao vai trò của MTTQ Việt Nam trong tình hình mới

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO