Nâng cao vị thế của trẻ em gái và phụ nữ trẻ

Khanh Lê 06/03/2020 08:00

Ngày 5/3, hướng tới chào mừng ngày quốc tế phụ nữ 8/3, với nỗ lực nâng cao vị thế cho trẻ em gái và phụ nữ trẻ, tổ chức Plan International công bố Báo cáo Vị thế của Trẻ em gái châu Á năm 2020 cùng với các chỉ số trong từng lĩnh vực đời sống xã hội.

Nâng cao vị thế của trẻ em gái và phụ nữ trẻ

Chính phủ Việt Nam luôn dành sự quan tâm cũng như nguồn lực đầu tư và chăm sóc cho trẻ em gái.

Đây là báo cáo lần đầu tiên được giới thiệu tới công chúng, phân tích những thành tựu của 19 nước khu vực Nam Á và Đông Nam Á về vị thế của trẻ em gái trong các lĩnh vực giáo dục, kinh tế, sức khỏe, bảo vệ trẻ em và sự tham gia của các em trong xây dựng các chính sách pháp luật có liên quan tới các em.

Nghiên cứu của tổ chức Plan International chỉ ra rằng việc đầu tư vào bình đẳng giới, đặc biệt là đầu tư cho trẻ em gái và nữ thanh niên, có thể mang lại nhiều kết quả tích cực cho tất cả mọi người. Những nghiên cứu về các chỉ số chuyên sâu trên từng lĩnh vực cho thấy thững quốc gia dù tổng thể đạt thứ hạng cao vẫn cần phải nỗ lực hơn nữa trên các lĩnh vực cụ thể. Ví dụ Singapore là nước dẫn đầu danh sách nhưng vẫn còn thiếu các luật cụ thể dành cho trẻ em. Philippines là nước đứng thứ 2, nhưng hiện còn phải đối mặt với rất nhiều thách thức về vấn đề y tế. Cũng theo báo cáo này, tổng quan trên mọi lĩnh vực Việt Nam xếp thứ 3, đứng sau Singapore và Philippines. Đây là thành tựu lớn ghi nhận công sức của cơ quan chính phủ, các ban ngành đoàn thể, các tổ chức đang hoạt động trong lĩnh vực bảo vệ trẻ em và bình đẳng giới cũng như toàn thể xã hội.

“Tôi rất vui khi nhận được kết quả của báo cáo và đặc biệt tự hào khi Việt Nam xếp thứ hạng tổng thể rất cao trong bảng xếp hạng. Việc Việt Nam xếp thứ hạng chưa cao ở chỉ số liên quan đến bảo vệ trẻ em khỏi xâm hại và bạo lực cũng là động lực lớn để chúng tôi tiếp tục nỗ lực hơn nữa để hỗ trợ chính phủ và các cơ quan chức năng giải quyết hiệu quả được vấn đề này. Đây cũng là ưu tiên chính của chính phủ Việt Nam và tôi tin Việt Nam sẽ tiếp tục giữ vững thứ hạng cao như hiện tại” - Bà Sharon Kane, giám đốc quốc gia của Plan International tại Việt Nam chia sẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nâng cao vị thế của trẻ em gái và phụ nữ trẻ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO