Nâng khống giá trị tài sản để vay vốn tại Agribank Cần Thơ

Quốc Trung 15/10/2016 09:16

Ngày 14/10, Công an TP Cần Thơ tổ chức họp báo thông tin về vụ án hình sự “cố ý làm trái những quy định của nhà nước gây hậu quả nghiêm trọng và lừa đảo chiếm đoạt tài sản” xảy ra tại ngân hàng Agibank – Chi nhánh Cần Thơ.

Đại tá Bùi Trọng Thế - Phó GĐ Công an TP Cần Thơ thông tin: Ngày 24/12/2015 Công an Cần Thơ ra quyết định khởi tố hình sự số 9 để điều tra làm rõ. Đến ngày 16/6/2016, Cơ quan ANTĐ tiến hành khởi tố bị can và bắt tạm 4 đối tượng gồm: Nguyễn Huỳnh Đạt Nhân, Phạm Tường Thi, Nguyễn Văn Đạt, Bùi Tuấn Anh.

Theo cơ quan điều tra, khoản vay 258 tỷ đồng của Công ty Tây Nam do Nhân làm giám đốc đã sử dụng không đúng mục đích theo hợp đồng vay vốn của Agribank Cần Thơ mà sử dụng chính số tiền trên để mua bất động sản và chi các khoản cá nhân khác nhằm chiếm đoạt tiền của Agribank Cần Thơ.

Đối với khoản vay gần 200 tỷ ưu đãi 100% lãi suất này Công ty Tây Nam không thuộc đối tượng được vay ưu đãi theo QĐ số 63 ngày 15/10/2010 của Chính phủ nên đã liên quan đến nhiều đối tượng và Cơ quan điều tra đang tiếp tục điều tra chứng minh vấn đề này.

Công an Cần Thơ thông tin thêm: Đối với hợp đồng liên doanh giữa 3 công ty, để tổng thầu thi công Cụm chế biến nông thuỷ sản Tây Nam trên thực tế chứng minh chủ đầu tư công ty Tây Nam và đơn vị thi công là Cty Tân Tiến chỉ là 1, do Nhân đứng ra điều hành.

Riêng Cty cung cấp thiết bị, vật tư vẫn chưa ký hợp đồng cung cấp thiết bị để xây dựng Cụm chế biến Nông thuỷ sản Tây Nam mà 2 bên chỉ mới bàn bạc chưa thống nhất.

Ngoài ra, để thực hiện hành vi che dấu lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Nhân còn thành lập 7 công ty khác và thuê người làm giám đốc và chỉ đạo các công ty này nâng khống tài sản để thế chấp vay tiền ngân hàng thông qua việc làm hồ sơ khống trong hoạt động kinh doanh, nhưng thực chất 7 công ty này không hoạt động kinh doanh mà chỉ để vay tiền và chuyển giao cho Nhân để chiếm đoạt.

Đại tá Bùi Trọng Thế khẳng định: Việc cơ quan an ninh điều tra khởi tố các bị can về tội cố ý làm trái các quy định về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng, lừa đảo chiếm đoạt tài sản là có đầy đủ căn cứ. Do vụ án phức tạp và còn liên quan đến nhiều đối tượng vẫn điều tra làm rõ nên chưa thể cung cấp các thông tin khác.

Cũng theo Công an Cần Thơ vụ án này không chỉ dừng lại ở số tiền chiếm đoạt 258 tỷ mà còn số tiền rất lớn. Vì vậy cơ quan điều tra đang đề nghị VKSND tiếp tục gia hạn thời gian điều tra vụ án và gia hạn thời gian tạm 4 tháng đối với Nguyễn Huỳnh Đạt Nhân và Phạm Tường Thi.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nâng khống giá trị tài sản để vay vốn tại Agribank Cần Thơ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO