Nắng nóng đỉnh điểm, bệnh nhân nhập viện tăng cao

Đức Trân 24/06/2019 07:00

Ngày 23/6, theo thông tin từ các bệnh viện (BV), nắng nóng lên tới mức đỉnh điểm những ngày qua khiến bệnh viện tiếp nhận cấp cứu nhiều trường hợp bị đột quỵ, sốc nhiệt, tim mạch…

Tại BV Lão khoa trung ương, những ngày nắng nóng vừa qua, số bệnh nhân được cấp cứu tại khoa tăng khoảng 150% so với ngày thường, trong đó chủ yếu bị tai biến mạch máu não (đột quỵ não), viêm phổi. Có trường hợp khi xuất hiện những triệu chứng nhẹ, gia đình không đưa đi khám vì sợ ra ngoài trời nắng nóng ảnh hưởng đến sức khỏe. Vì thế, nhiều bệnh nhân bị nặng, việc hồi phục khó khăn bởi mất “giờ vàng” trong cấp cứu đột quỵ.

Tại BV Da liễu trung ương, nắng nóng cũng khiến bệnh nhân đến khám và điều trị các bệnh liên quan đến da tăng 15-20% so với ngày thường. Ngoài các bệnh về da thường gặp khi thời tiết nắng nóng như: Rôm sảy, rám má, mụn trứng cá, viêm nang lông, nấm da…, bệnh viện cũng tiếp nhận một số trường hợp đến khám do cháy nắng, bỏng nắng.

Bác sĩ Nguyễn Văn Thường - Giám đốc BV Da liễu trung ương khuyến cáo, khi làm việc lâu ngoài trời, hay đi tắm biển, da phải tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng trong thời gian dài nên dễ bị tổn thương. Do đó, không chỉ đi ra ngoài đường mà ngay cả khi đi tắm biển, xuống hồ bơi vào những ngày nắng gắt cũng nên dùng kem chống nắng và kính râm để bảo vệ mắt, bảo vệ da trước ảnh hưởng của tia cực tím.

PGS.TS Nguyễn Văn Chi - Phó Trưởng khoa Cấp cứu A9- BV Bạch Mai lưu ý người dân khi thời tiết nắng nóng bất thường cần chú ý đến điều kiện làm việc và tập luyện, nên tránh thời điểm nắng nóng nhất (12h-16h). Những người có các biểu hiện như đau đầu, mệt mỏi, hoa mắt, chóng mặt, chuột rút, thân nhiệt tăng cao bất thường... cần được đưa vào nơi râm mát nghỉ ngơi và đến kiểm tra tại cơ sở y tế gần nhất.

Ngoài ra, các bác sĩ khuyến cáo, thời tiết nắng nóng, phụ huynh cần cho trẻ uống nhiều nước, đặc biệt là các loại nước ép từ trái cây tươi. Bên cạnh đó, người lớn cần phải chú ý dung hòa nhiệt độ các phương tiện làm mát phù hợp với cơ thể trẻ, hướng dẫn trẻ hạn chế thay đổi nhiệt độ đột ngột để tránh bị sốc nhiệt.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nắng nóng đỉnh điểm, bệnh nhân nhập viện tăng cao

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO