Nắng nóng, người dân Hạ Long đổ xô ra những bãi tắm tự phát

Theo Dân Trí 25/06/2016 16:14

Thay vì đến bể bơi hoặc những bãi tắm an toàn để hạ nhiệt trong những ngày nắng nóng, nhiều người dân TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh lại bất chấp nguy hiểm lựa chọn những bãi tắm tự phát dọc theo bờ biển.

Nắng nóng kéo dài trên nền nhiệt độ lúc nào cũng từ 37 đến 39 độ C khiến người dân Quảng Ninh tìm mọi cách để giải tỏa cảm giác nóng bức. Tuy nhiên với tâm lý ngại đến bể bơi vừa đông đúc, vừa mất tiền hoặc những bãi tắm an toàn nhưng ở xa, nhiều người đã đến những bãi tắm tự phát mọc lên như nấm dọc suốt bờ biển từ phường Hồng Hà đến phường Cao Xanh (TP Hạ Long).

Theo ghi nhận của phóng viên, chỉ chưa đầy 4km nhưng đã có tới 5 - 6 bãi tắm tự phát. Đông nhất phải kể đến bãi tắm tự phát tại khu vực cạnh Bảo tàng, cầu Bài Thơ và Bến phà Bãi Cháy cũ.

Ông Trần Văn An (60 tuổi) nhà ngay gần cầu Bài Thơ cho biết, nắng nóng nên cứ chỗ nào có nước là họ kéo nhau xuống bơi lội cho mát. Nông hay sâu, nước xoáy hay không họ... đâu cần biết!

Còn theo anh Nguyễn Quang Hùng (30 tuổi, nhà ở khu Yết Kiêu): “Mùa hè nào cả nhà tôi cũng ra đây tắm. Vừa không mất tiền, nước biển lại trong xanh. Biển cấm thì có đấy nhưng chả ai quản lý nên cứ tắm thôi”.

Theo quan sát của phóng viên, tại những bãi tắm này, từ người già, người trung tuổi, thanh niên cho đến trẻ em cứ tầm chiều là kéo đến bơi lội bất chấp biển cảnh báo cấm tắm đặt ngay trên bờ. Cao điểm vào lúc 5h đến 6h chiều hàng ngày, có tới hàng trăm người đến đây.

Vì là điểm cấm tắm, không có dịch vụ cho thuê phao nên nhiều người còn huy động cả thùng xốp, can nhựa thay thế. Chưa hết, mặc dù không có lực lượng cứu hộ nhưng nhiều người vẫn bơi rất xa bờ. Trẻ con không có phao cũng thi nhau vùng vẫy.

Nắng nóng, người dân Hạ Long đổ xô ra những bãi tắm tự phát - 1

Người dân xuống tắm để đồ đạc, xe máy trên vỉa hè gây mất mỹ quan
và cản trở người đi bộ (chụp tại khu vực đường bao biển thuộc phường Hồng Hà).

Theo thống kê của TP Hạ Long, hiện trên địa bàn thành phố chỉ có 3 bãi tắm được cấp phép gồm: bãi tắm du lịch công viên Đại Dương, bãi tắm du lịch Tuần Châu và bãi tắm du lịch Marine Plaza. Tuy nhiên cả 3 bãi tắm này đều nằm bên khu du lịch Bãi Cháy, còn phía Hòn Gai không có bãi tắm nào.

Ông Nguyễn Văn Định (Chủ tịch UBND phường Hồng Hà, TP Hạ Long) cho biết, tại địa bàn phường quản lý đã mọc lên một số bãi tắm tự phát, hiện phường đã báo cáo tình trạng này lên UBND TP Hạ Long. Tuy nhiên phải thừa nhận một thực tế là quanh thành phố Hạ Long hiện không có bãi tắm nào trong khi người dân lại có nhu cầu bơi lội rất cao về mùa hè. Số lượng bể bơi tại khu vực cũng hạn chế và không phải gia đình nào cũng có điều kiện đưa con, em tới bể bơi. Vì vậy việc người dân kéo nhau đến các bãi tắm tự phát là dễ hiểu.

Cũng theo ông Định, hiện UBND thành phố cũng giao cho Phòng Quản lý đô thị nghiên cứu và triển khai làm một bãi tắm phục vụ nhu cầu của người dân để nhanh chóng chấm dứt tình trạng hàng năm cứ đến mùa nóng là các bãi tắm tự phát lại mọc lên, ẩn chứa nhiều rủi ro, nguy hiểm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nắng nóng, người dân Hạ Long đổ xô ra những bãi tắm tự phát

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO