NASA phát hiện vật thể trông giống phi thuyền vũ trụ trên sao Hỏa

PV (theo Vnexpress) 30/06/2017 11:00

Thiết bị thăm dò của NASA chụp được vật thể trông giống phi thuyền vũ trụ trên bề mặt sao Hỏa. Nó trông có vẻ giống như một phi thuyền, nhưng bức ảnh chụp bị lệch tiêu điểm và không có vật tham chiếu để xác định độ lớn của vật thể.

Vật thể gây tranh cãi trong ảnh chụp của thiết bị thăm dò Curiosity. Ảnh: NASA.

Tài khoản tên Prosaic Origin chia sẻ ảnh chụp hồi tháng 3 của thiết bị thăm dò Curiosity thuộc Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA), gây nên cuộc tranh cãi lớn trên mạng xã hội Reddit đầu tuần này, theo Longroom. Nằm ở trung tâm bức ảnh có độ nét cao là một vật thể phản chiếu ánh sáng giữa khung cảnh toàn đất đá của sao Hỏa.

Trong khi nhiều người tin chắc vật thể là phi thuyền do người ngoài hành tinh chế tạo, những người khác cho rằng đó chỉ là một mảnh vỡ rơi ra từ chính thiết bị thăm dò.

"Nó trông có vẻ giống như một phi thuyền, nhưng bức ảnh chụp bị lệch tiêu điểm và không có vật tham chiếu để xác định độ lớn của vật thể. Đó có thể là một mảnh vỡ từ chính thiết bị thăm dò sao Hỏa hoặc từ hệ thống đổ bộ bằng dù tên lửa. Nếu không có thêm thông tin chi tiết, chúng tôi sẽ coi thông tin này chỉ là sự mơ tưởng", Nigel Watson, chuyên gia điều tra các trường hợp UFO, cho biết.

Theo NASA, tất cả phát hiện về vật thể lạ thông qua ảnh chụp sao Hỏa của thiết bị thăm dò chỉ là kết quả từ ảo giác pareidolia. Hiện tượng này khiến con người có xu hướng tưởng tượng ra hình ảnh quen thuộc từ những vật thể không liên quan.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    NASA phát hiện vật thể trông giống phi thuyền vũ trụ trên sao Hỏa

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO