Nem Hà Nội

K.Nguyên 15/04/2018 08:39

Món nem tuy đơn giản nhưng lại là lựa chọn thú vị cho những người mê ẩm thực đường phố.

Nem Hà Nội

Nem cua phố Bùi Thị Xuân.

Như nem lụi Huế phố Lương Đình Của, quận Đống Đa (Hà Nội) được chế biến từ thịt nạc lợn quết nhuyễn rồi trộn với bì, mỡ heo thái hạt lựu ướp cùng muối, tiêu đường, thính, nướng lên sẽ thơm nức mũi. Món này cuốn cùng bánh tráng, rau sống, đồ ghém mát mát chua chua, và chấm với thứ nước lèo bùi bùi, đầm đậm, tất cả tạo nên hương vị thật khó quên cho thực khách.

Nem cua bể - một đặc sản của miền biển Hải Phòng được gói hình vuông, to bằng khoảng lòng bàn tay, rán lên vàng ruộm, nhân bên trong chủ yếu là thịt cua bể ngọt chắc, ngoài ra còn kết hợp với các loại tôm, trứng, nấm, thịt... Từng chiếc nem khi còn nóng hổi bưng ra sẽ thơm phưng phức, ăn vào rồi thì thực khách càng phải tấm tắc, xuýt xoa.

Tại Hà Nội, quán nem ở 123 Bùi Thị Xuân có lẽ là nơi mà người ta nhớ đến nhiều nhất khi nhắc tới đặc sản nem cua bể.

Là một món ăn chơi dân dã, nói đến món nem tai người ta nghĩ ngay đến tiệm nem tai Bà Hồng ở phố Hàng Thùng, đã nổi tiếng hàng chục năm nay. Nem tai đơn giản chỉ là tai lợn làm sạch rồi luộc thái mỏng, trộn với thính, ăn chung với bánh tráng, lá sung, sung muối, rau sống, chấm với nước mắm chua ngọt, vậy là đã có một món cuốn thật thú vị.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nem Hà Nội

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO