Nền hành chính không giấy tờ đầu tiên trên thế giới

Bảo Thư 21/12/2021 07:11

Tại thời điểm này, Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất đã trở thành nơi đầu tiên trên thế giới xây dựng thành công “nền hành chính hoàn toàn không giấy tờ”.

Cụ thể, toàn bộ 45 cơ quan công quyền của đất nước này đã hoàn tất việc chuyển sang mô hình chính quyền điện tử. Đặc biệt tại thủ đô Dubai không còn thủ tục hành chính nào thực hiện thông qua giấy tờ truyền thống. Những cơ quan công quyền không còn các nhân viên tiếp nhận, xử lý giấy tờ. Khoảng 10 nghìn 500 thủ tục hành chính, thuộc 1.800 lĩnh vực, tức toàn bộ giao dịch hành chính tại Dubai nay đã được thực hiện thông qua mô hình chính quyền số.

Chiến lược xây dựng nền hành chính hoàn toàn không giấy tờ được Dubai khởi động năm 2018, chia làm 5 giai đoạn. Giai đoạn cuối cùng nay đã được chính quyền tuyên bố đã chính thức hoàn thành. Chính quyền Dubai cho biết, mục tiêu tiếp theo của họ sẽ là số hóa mọi dịch vụ của cuộc sống. Tức là không chỉ các cơ quan hành chính nhà nước, các tổ chức, hay doanh nghiệp tư nhân nay cũng sẽ không nằm ngoài chiến lược số hóa của chính quyền.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nền hành chính không giấy tờ đầu tiên trên thế giới

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO