Nền nhà nóng rãy ở Nghệ An là do chập điện

Điền Bắc 17/05/2017 10:50

Sáng ngày 17/5, thông tin từ ông Mãn, Chủ tịch UBND xã Diễn Bích, huyện Diễn Châu (Nghệ An) cho biết, liên quan đến vụ nền nhà một hộ dân trong xã bỗng nhiên nóng bỏng, sau hơn 2 ngày tìm hiểu đã xác định nguyên nhân là do chập điện.

Thềm nhà ông Khuê - khu vực bị nhiễm điện gây nóng, được xác định là do nhiễm điện.

Trước đó, vào chiều ngày 12/5, tại gia đình ông Vũ Đình Khuê (64 tuổi), trú tại xóm Chiến Thắng, xã Diễn Bích, huyện Diễn Châu (Nghệ An) bản thân ông Khuê phát hiện một góc nền nhà của mình tự dưng nóng bỏng.

“Lúc đó 2 đứa cháu ngoại của tôi đang chơi ở thềm, bỗng nhiên thét lên, tôi cứ tưởng bị con gì đốt, đưa bàn tay xoa nền nhà thì tự dưng thấy tay nóng rát”, ông Khuê cho biết.

Để chứng minh cho điều này, người nhà ông Khuê đã đặt chiếc nồi đựng nước lạnh lên nấu 20 phút, nhiệt độ nước trong chiếc nồi lên tới 40 độ C.

Sự việc trên khiến nhiều người trong xóm kéo nhau đến xem. Diện tích gây nóng của nền nhà khoảng 2 m2 quanh cột trụ phía trước thềm. Ông Khuê cho biết, hôm phát hiện ra sự việc, ngoài trời có mưa. Từ hôm đó tới nay, nền nhà ông vẫn không có dấu hiệu giảm nhiệt khiến gia đình rất hoang mang.

Sau hơn 2 ngày kiểm tra, sáng ngày 17/5, trao đổi với PV báo Đại Đoàn Kết ông Nguyễn Viết Mãn, Chủ tịch UBND xã Diễn Bích cho biết: Nguyên nhân nóng nền nhà ông Khuê đã được xác định là do chập điện.

“Có một nguồn điện đã chạm phải lõi thép trong trụ bê tông, mặc dù trụ bê tông không nhiễm điện, không gây giật nhưng nó lại làm nóng lên nền nhà xung quanh”, ông Mãn cho biết thêm.

Được biết, trong gần 3 ngày phát hiện nền nhà mình bị nóng, lượng điện ghi nhận tại công tơ nhà ông Khuê tăng lên rất nhiều. Cụ thể, trong 3 ngày tăng lên 300 KW, thường ngày thì trong 1 tháng gia đình ông tiêu thụ chỉ hơn 100 KW.

Sau khi xác định nguyên nhân, điện lực địa phương tiến hành sữa chữa sự cố trên cho gia đình. Hiện, cả gia đình ông Khuê đã trở về nhà và sinh hoạt bình thường.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nền nhà nóng rãy ở Nghệ An là do chập điện

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO