Nên thay bàn chải sau 3 tháng

Vĩnh Tân 06/08/2017 06:30

Theo nghiên cứu của Bioteca (Hàn Quốc), sau 3 tháng, bàn chải đánh răng trở thành ổ chứa của 4 triệu vi khuẩn.

Mỗi lần giật xả bồn cầu, những phân tử nước li ti không nhìn thấy sẽ bắn ra ngoài, mang theo vi khuẩn cơ thể vừa thải ra, bám vào lông bàn chải ở gần đó. Đặc biệt, vi khuẩn bồn cầu có khả năng nhảy xa 3 m.

Nếu phòng tắm có diện tích nhỏ hơn 3 m2, bàn chải không tránh khỏi sự tấn công của chúng. Trong điều kiện ẩm ướt ở nhà vệ sinh, vi khuẩn nhanh chóng sinh sôi và trở lại cơ thể trong những lần đánh răng tiếp theo.

Tiến sĩ Curatola thuộc khoa nha Rejuvenation (Mỹ) cho biết, vi khuẩn trên bàn chải đánh răng còn nhiều hơn bệ ngồi toilet. Khuẩn E.coli là nguyên nhân dẫn đến tiêu chảy, trong khi tụ cầu khuẩn gây nhiễm trùng thông qua vết thương hở trong miệng (lở, nhiệt miệng; chảy máu chân răng). Ngoài ra, virus gây bệnh cảm cúm cũng có thể lây lan từ người này sang người khác khi các bàn chải đặt cạnh nhau.

Việc rửa bàn chải bằng nước và kem đánh răng không loại bỏ được vi khuẩn. Vì vậy, Hiệp hội Nha khoa Mỹ khuyên thay bàn chải mỗi 3 tháng hoặc sau đợt cúm, nhằm đảm bảo sức khoẻ răng miệng cho cả nhà.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nên thay bàn chải sau 3 tháng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO