Nét đẹp Sochi

Thành Nguyễn (từ Nga) 12/07/2018 08:41

Tọa lạc bên bờ Biển Đen, Sochi trải dài trên bờ biển hơn 150 km, thuộc khu vực phía Nam, nơi ấm áp nhất của nước Nga. Sochi từng là nơi tổ chức Olympic mùa Đông 2014 và giờ vinh dự là một trong 12 thành phố của nước Nga tổ chức ngày hội bóng đá World Cup 2018.

Từ một thị trấn nghỉ mát nhỏ bé ven Biển Đen, Sochi đã vươn mình trở thành một thành phố hiện đại khi nước Nga đầu tư vào đây khoảng 60 tỷ USD trong vòng 7 năm, kể từ năm 2007 khi Ủy ban Olympic quốc tế quyết định chọn nơi đây là địa điểm đăng cai Olympic mùa Đông 2014.

4 năm sau, Sochi tiếp tục như khoác lên mình bộ áo mới, khi tổ chức World Cup, trước đó là một số trận đấu của Confederations Cup 2017. Bên cạnh đó, cũng kể từ năm 2014, Sochi là nơi đăng cai tổ chức vòng đua của giải đua xe Công thức một ở Nga theo một hợp đồng có thời hạn 7 năm. Đường đua và các khán đài F1 nằm ngay trong quần thể Công viên Olympic Sochi.

Mất khoảng hơn 2 giờ bay tử Moscow tới Sochi. Tuy nhiên, nhiều người vẫn chọn phương án đi tàu cao tốc, lâu hơn nhưng sự trải nghiệm là rất tuyệt vời. Với khoảng cách gần 2.000 km, bạn sẽ được chiêm ngưỡng rất nhiều nét đẹp của nước Nga.

Trong vài năm trở lại đây, Sochi trở thành thành phố thu hút khách du lịch hàng đầu tại Nga. Thành phố chỉ có khoảng 400.000 dân này đón lượng khách lên đến 6 triệu người trong mỗi dịp hè. Với việc đầu tư khoảng 60 tỷ USD nhằm xây dựng cơ sở hạ tầng phục vụ cho Olympic mùa Đông 2014, nước Nga đã biến Sochi từ một thành phố không quá nhiều người biết đến trở thành một đô thị hiện đại, một biểu tượng cho sự phát triển của nước Nga trong thời đại mới.

Ở World Cup năm nay, Sochi đón khoảng 100 nghìn CĐV đến cổ vũ cho trận Nga - Croatia, trong khi sức chứa của SVĐ Fisht, vốn được cải tạo từ SVĐ trung tâm của Olympic mùa Đông 2014, chỉ là 47.000 chỗ. Không chỉ có cổ động viên Nga mà khoảng 10.000 CĐV Croatia cũng sẽ đến Sochi để cổ vũ cho đội nhà.

Nga đã bị loại trước Croatia, nhưng Sochi vẫn rất đông du khách ở lại để tham quan, du lịch. Mùa hè là lý tưởng nhất để đến Sochi. Nhưng ngay cả mùa Đông, khi nhiệt độ ở các nơi khác ở mức âm hai con số, Sochi vẫn là một thiên đường với nền nhiệt trung bình trên mười độ, cây cối vẫn xanh tươi. Với tiềm năng về du lịch, thể thao, Nga đã biến Sochi thành một đô thị hiện đại, một biểu tượng cho sự phát triển của nước Nga trong thời đại mới.

Tất nhiên, sự phát triển nóng cũng có những mặt trái của nó. Sochi vốn là một thành phố duyên hải, tựa lưng vào dãy Kavkaz nổi tiếng, hướng tầm mắt ra Biển Đen. Với việc thành phố phát triển một cách ồ ạt trong khoảng 10 năm qua, hàng loạt công trình xây dựng, nhà cửa mọc lên san sát khiến việc thoát nước tự nhiên trở nên khó khăn hơn. Bên cạnh đó, giá cả leo thang những năm qua cũng là điều mà nhiều du khách không hài lòng khi tới thành phố xinh đẹp này.

Dẫu vậy, Sochi vẫn là một trong những thành phố để lại sự ấn tượng nhất với các CĐV mùa World Cup, trong đó có cả chúng tôi. Việc kết hợp du lịch với phát triển thể thao, đăng cai các giải đấu lớn, về mặt tích cực, rõ ràng là sẽ mang lại những giá trị không thể đo đếm được. Sochi đã làm được điều đó!.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nét đẹp Sochi

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO