Nếu dịch bệnh kiểm soát, cuối năm lại có 'sóng đất nền'?

Nhật Ánh 02/08/2021 18:11

Nhiều doanh nghiệp, chuyên gia nhà đất kỳ vọng dịch bệnh có thể kiểm soát tốt trong tháng 8 để mở ra những hy vọng mới cho thị trường bất động sản những tháng cuối năm.

Nhiều doanh nghiệp, chuyên gia dự báo nếu kiểm soát tốt dịch bệnh cuối năm sẽ xuất hiện làn sóng mới của thị trường bất động sản

Kể về những khó khăn mà doanh nghiệp bất động sản đang trải qua bởi dịch bệnh, bà Nguyễn Thị Thu Hương, Tổng giám đốc Đại Phúc Land cho hay, thực tế, trước khi có dịch bệnh, đã có một số khó khăn nhất định liên quan đến điểm nghẽn về pháp lý, lệch pha cung cầu bất động sản. Khi dịch bệnh ập tới, khó khăn nhân đôi.

Năm đến 2020 dịch bệnh được kiểm soát tốt nên thị trường có sức bật nhất định. Sang đầu năm 2021 có đợt dịch ngắn nhưng kiểm soát tốt nên thị trường đã chứng kiến một đợt sốt đất nền hồi tháng 3, tháng 4.

Tuy nhiên niềm vui ngắn ngủi chỉ kéo dài đến trước tháng 5, từ 27/4 đến nay, dịch bệnh trở nên nghiêm trọng và kéo dài hơn dự kiến. Tại thị trường miền Nam, tình hình dịch đang nóng buộc tất cả các doanh nghiệp bất động sản gần như dừng hoạt động.

Đồng quan điểm, ông Nguyễn Xuân Lộc, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc MSH Group cho biết, 6 tháng đầu 2021 có nhiều biến động, thị trường bất động sản có sự tăng trưởng tương đối mạnh mẽ. Tuy nhiên, thời gian ngắn trở lại đây khi có Chỉ thị 16 thì lượng giao dịch bị ảnh hưởng.

Nhận định thị trường từ nay đến cuối năm, theo ông Lộc, việc phòng chống dịch bệnh sẽ ảnh hưởng rất lớn tới giao dịch thị trường vì với ngành bất động sản, việc giao dịch online rất khó, khi khách hàng muốn đến thăm dự án, rồi phải tiến hành các thủ tục… Trong thời gian giãn cách này, khách hàng sẽ tìm hiểu thông tin, chờ dịch bệnh kết thúc.

“Nếu tháng 8 có thể kiểm soát được dịch bệnh thì tôi tin rằng, cuối năm thị trường sẽ giao dịch tốt, nhiều chủ đầu tư đang chờ tung hàng ra, thị trường bất động sản cuối năm có thể có đợt sóng mới”, ông Lộc nhấn mạnh.

Trong khi đó, ông Trần Khánh Quang, Chuyên gia bất động sản cũng cho rằng, sự hồi phục tâm lý vào thị trường của người mua bất động sản phụ thuộc hoàn toàn vào tình hình kiểm soát Covid-19. Nếu dịch kéo dài đến hết quý 3, ông Quang dự đoán nhóm nhà đầu tư chưa chuẩn bị kịp sẽ đuối sức và chấp nhận bán cắt lỗ tài sản trong giai đoạn tháng 8, tháng 9. Đây sẽ là thời điểm mua vào tốt nhất cho những nhà đầu tư đang chờ đợi bắt đáy thị trường.

Đây cũng là lý do mà ông Quang dự báo sẽ có một "cơn sóng" bất động sản nhỏ xảy ra trong giai đoạn này. Tuy nhiên, con sóng chủ yếu là ở phân khúc đất nền vùng ven diễn ra vào cuối năm nếu dịch bệnh được kiểm soát tốt trong tháng 8.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nếu dịch bệnh kiểm soát, cuối năm lại có 'sóng đất nền'?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO