New Zealand: Đã đưa được 6 thi thể ra khỏi khu vực nguy hiểm

Theo TTXVN 13/12/2019 15:19

Ông John Tims cho biết 6 thi thể đã được đưa ra khỏi khu vực núi lửa bằng máy bay trực thăng và sau đó được chuyển tới tàu hải quân KMNZS Wellington đang neo đậu ở ngoài khơi.

New Zealand: Đã đưa được 6 thi thể ra khỏi khu vực nguy hiểm

Núi lửa phun trào trên Đảo Trắng, New Zealand ngày 9/12. (Ảnh: THX/TTXVN).

Sáng 13/12, quân đội New Zealand đã đưa được 6 thi thể thiệt mạng sau đợt núi lửa phun trào trên Đảo Trắng 3 ngày trước đó ra khỏi khu vực nguy hiểm.

Phó Cảnh sát trưởng New Zealand, ông John Tims cho biết 6 thi thể đã được đưa ra khỏi khu vực núi lửa bằng máy bay trực thăng và sau đó được chuyển tới tàu hải quân KMNZS Wellington đang neo đậu ở ngoài khơi.

Trước đó, với sự trợ giúp của các máy bay không người lái, nhà chức trách đã xác định được vị trí của 6 trong 8 thi thể trên Đảo Trắng.

Hiện vẫn còn hai nạn nhân mất tích chưa tìm thấy. Tuy nhiên, hiện hoạt động cứu hộ gặp khó khăn do thiếu trang thiết bị để có thể đi vào khu vực còn rất nóng và nguy hiểm.

Cũng trong sáng 13/12, một nhóm cứu hộ với trang thiết bị hiện đại đã tới Đảo Trắng bắt đầu tìm kiếm.

Theo ông Mike Clement, các đội tìm kiếm vẫn giữ nguyên kế hoạch tiếp cận ngọn núi lửa trên Đảo Trắng dù các chuyên gia cảnh báo khả năng cao núi lửa sẽ có một đợt phun trào mạnh khác trong vòng 24 giờ tới.

New Zealand: Đã đưa được 6 thi thể ra khỏi khu vực nguy hiểm - 1

Máy bay trực thăng chở các thi thể khỏi khu vực núi lửa trên Đảo Trắng ngày 13/12. (Ảnh: AFP/TTXVN).

Số lượng người được xác định thiệt mạng trong thảm họa ngày 9/12 là 16 người cho đến thời điểm này, bao gồm 8 thi thể mắc kẹt trên hòn đảo.

Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern đã chia sẻ sự mất mát với gia đình các nạn nhân và khẳng định sẽ bắt đầu chiến dịch tìm kiếm thi thể mắc kẹt trên đảo sớm nhất có thể.

Đảo Trắng hay đảo Whakaari theo tiếng thổ dân, nằm ngoài khơi Vịnh Plenty, là một địa điểm nổi tiếng thu hút khách du lịch thích phiêu lưu mạo hiểm.

Theo GeoNet - hệ thống giám sát rủi ro địa chất học của New Zealand - núi lửa White Island với hơn 70% diện tích nằm chìm dưới biển, là núi lửa hoạt động mạnh nhất tại nước này.

Mỗi năm có khoảng 10.000 du khách đến tham quan núi lửa này. Trong 50 năm qua, núi lửa Đảo Trắng thường xuyên phun trào, với các vụ phun trào gần đây chủ yếu xảy ra ra trong năm 2016.

Hôm 9/12, Núi lửa White Island bắt đầu phun trào vào lúc 14 giờ 11 (giờ địa phương) trên Đảo Trắng của New Zealand, cách bờ biển đảo Bắc khoảng 50km về phía Đông, những cột tro bụi bốc cao tới 3.600 mét. Tại thời điểm đó có 47 du khách trên đảo.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    New Zealand: Đã đưa được 6 thi thể ra khỏi khu vực nguy hiểm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO