New Zealand muốn đổi khung làm việc thành 4 ngày/tuần

K.D. 23/07/2018 08:27

Một công ty ở New Zealand tham gia thử nghiệm giảm ngày làm xuống còn 4 ngày/tuần đã đạt được kết quả đáng mừng đến nỗi họ muốn chuyển hẳn sang chế độ làm việc này.

New Zealand muốn đổi khung làm việc thành 4 ngày/tuần

Ảnh minh họa.

Perpetual Guardian, công ty chuyên giúp khách hàng quản lý bất động sản và di chúc, đã công bố kết quả hoạt động sau 2 tháng thử nghiệm 4 ngày làm/tuần. Công ty cho hay các nhân viên của họ đều tăng năng suất hoạt động, có sự cân bằng công việc-cuộc sống tốt hơn và giảm căng thẳng.

240 nhân viên của Công ty này vẫn được trả lương như cũ trong khoảng thời gian thử nghiệm. Được biết cuộc thử nghiệm này được thực hiện bởi các chuyên gia nghiên cứu ngoài công ty.

“Ban đầu tôi nghĩ đó chỉ là một mớ lý thuyết, nhưng thực tế là đội ngũ nhân viên của tôi đã có kết quả rất tốt trong khoảng thời gian thử nghiệm” - Giám đốc điều hành của Perpetual Guardian là Andrew Barnes cho hay.

Trong năm ngoái, chỉ có 54% nhân viên của Công ty trên nói rằng họ cảm thấy thoải mái với sự cân bằng trong công việc-cuộc sống, nhưng sau quá trình thử nghiệm, con số này tăng lên 78%. Mức độ căng thẳng của họ cũng giảm khoảng 7%, trong khi hiệu quả trong công việc tăng 20%.

Được biết, thử nghiệm trên thực sự quan trọng đối với New Zealand, đất nước có hiệu quả lao động khá thấp nếu so sánh với các quốc gia khác - theo nghiên cứu của Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD).

Ông Barnes cho hay ông đã đề xuất khung làm việc mới với Hội đồng quản lý của Công ty, và nói rằng họ có thể trở thành một mô hình tiên phong để các công ty trên khắp thế giới làm theo.

“Điều diễn ra ở đây là bạn sẽ có một lực lượng lao động trung thành, đầy năng lượng, có động lực tốt” - ông Barnes nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    New Zealand muốn đổi khung làm việc thành 4 ngày/tuần

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO