New Zealand sắp tổ chức Lễ tưởng niệm nạn nhân vụ xả súng

Duy Long 24/03/2019 21:14

Ngày 24/3, Văn phòng Thủ tướng New Zealand thông báo nước này sẽ tổ chức Lễ tưởng niệm toàn quốc vào ngày 29/3 tới để tưởng nhớ các nạn nhân thiệt mạng trong vụ xả súng kinh hoàng tại hai đền thờ Hồi giáo ở thành phố Christchurch cách đây 2 tuần.

New Zealand sắp tổ chức Lễ tưởng niệm nạn nhân vụ xả súng

Người dân đặt hoa tưởng niệm các nạn nhân ở Christchurch. (Nguồn: AFP).

Trong một tuyên bố, Thủ tướng Jacinda Ardern cho biết các cư dân Christchurch cũng như nhiều người từ khắp cả nước và trên thế giới sẽ “cùng hòa làm một” tại buổi lễ diễn ra tại Christchurch nhằm tưởng nhớ các nạn nhân trong vụ khủng bố đẫm máu.

Bà Ardern nhấn mạnh sự kiện này một lần nữa sẽ là cơ hội để thể hiện rằng người dân New Zealand đầy tình thương và bao dung, đồng thời khẳng định họ sẽ bảo vệ những giá trị tốt đẹp này.

Trước đó, New Zealand đã tổ chức nhiều hoạt động tưởng nhớ các nạn nhân và chia sẻ với các gia đình nạn nhân sau thảm kịch này.

Vụ xả súng hôm 15/3 vừa qua tại Christchurch là vụ thảm sát kinh hoàng nhất trong lịch sử New Zealand. Phần lớn trong số 50 nạn nhân thiệt mạng trong vụ xả súng tại hai đền thờ Hồi giáo đều là người nhập cư và công dân đến từ các nước như Pakistan, Bangladesh, Ấn Độ, Thổ Nhĩ Kỳ, Kuwait, Somalia...

Nghi can chính trong vụ việc này là Brenton Harrison Tarrant- công dân Australia, 28 tuổi và là kẻ theo quan điểm “da trắng thượng đẳng”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    New Zealand sắp tổ chức Lễ tưởng niệm nạn nhân vụ xả súng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO