Nga bác cáo buộc tấn công hệ thống máy tính của đảng Dân chủ Mỹ

Theo TTXVN 08/10/2016 18:35

Người phát ngôn của Điện Kremlin, ông Dmitry Peskov tuyên bố cáo buộc của Mỹ nói rằng Moskva phải chịu trách nhiệm trong các vụ tấn công nhằm vào hệ thống máy tính của đảng Dân chủ ở Mỹ là "vô lý."

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov. (Nguồn: Guardian).

Báo chí Mỹ dẫn lời ông Peskov ngày 7/10 nêu rõ: "Cáo buộc này lại là một điều vô lý nữa. Trang web của chúng tôi hàng ngày cũng bị các tin tặc tấn công hàng chục nghìn lần."

Phản ứng của Nga được đưa ra ngay sau khi Chính phủ Mỹ cùng ngày chính thức cáo buộc Nga tấn công các trang mạng chính trị ở Mỹ, trong đó có website và mạng thư điện tử của các tổ chức đảng của đảng Dân chủ, đồng thời cho rằng Moskva tìm cách can thiệp vào tiến trình bầu cử Tổng thống Mỹ.

Cáo buộc trên xuất hiện trong bối cảnh căng thẳng leo thang giữa Washington và Moskva về một loạt bất đồng giữa hai bên trên các vấn đề quốc tế, trong đó có việc Mỹ tố cáo những cuộc không kích của Nga nhằm hỗ trợ Tổng thống Syria Bashar al-Assad đã đánh trúng các bệnh viện và các mục tiêu dân sự khác tại vùng Đông Aleppo do phe nổi dậy kiểm soát.

Trước đó, hồi tháng 7 vừa qua, Tổng thống Mỹ Barack Obama cáo buộc tin tặc Nga đánh cắp và làm rò rỉ hàng chục nghìn bức thư điện tử của Ủy ban Toàn quốc đảng Dân chủ Mỹ (DNC), đồng thời không loại trừ khả năng Moskva có thể can thiệp vào quá trình bầu cử Tổng thống Mỹ.

Tuy nhiên, Chính phủ Nga đã lập tức phủ nhận cáo buộc này.

Những thư điện tử nội bộ bị rò rỉ cho thấy các lãnh đạo của đảng Dân chủ đã tìm cách làm suy yếu chiến dịch tranh cử của ông Bernie Sanders, làm thổi bùng lên làn sóng phản đối của những người ủng hộ ứng cử viên Sanders.

Vụ bê bối xảy ra trước thềm Đại hội toàn quốc của đảng Dân chủ và đã khiến Chủ tịch DNC Debbie Wasserman Schultz phải tuyên bố từ chức ngay trước thềm đại hội.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nga bác cáo buộc tấn công hệ thống máy tính của đảng Dân chủ Mỹ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO