Nga bác tin chuẩn bị 'chiến tranh' chống NATO

Theo TTXVN 08/01/2018 11:04

Thứ trưởng Quốc phòng Nga, Trung tướng Aleksandr Fomin nhấn mạnh, việc tung tin nói rằng cuộc tập trận “Phương Tây - 2017” chuẩn bị “bàn đạp quân sự để xâm chiếm” Baltic là hoàn toàn phi thực tế.

Nga bác tin chuẩn bị 'chiến tranh' chống NATO

Các tàu hải quân Nga tại một cuộc diễu binh. (Nguồn: Sputnik).

Ngày 7/1, Tư lệnh Lực lượng Quốc phòng Estonia, Tướng Riho Terrace tuyên bố Nga đang chuẩn bị tác chiến chống lại các nước thành viên Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO).

Phát biểu với báo giới, Tướng Terrance cho rằng trong thời gian tiến hành cuộc tập trận “Phương Tây – 2017” giữa Nga và Belarus, Moskva đã luyện tập thành thục các kịch bản “chiến dịch quân sự quy mô lớn” chống lại NATO. Chiến dịch này không chỉ nhằm chống lại các quốc gia Baltic, mà còn nhằm vào tất cả các nước trong khu vực Biển Bắc đến Biển Đen.

Ông Terrance cũng nhấn mạnh quân đội Estonia đã sẵn sàng cho bất cứ tình huống nào, tuy nhiên, để “hành động hiệu quả” cần phải có sự hỗ trợ của lực lượng vũ trang các quốc gia đồng minh.

Trước đó, Thứ trưởng Quốc phòng Nga, Trung tướng Aleksandr Fomin nhấn mạnh cuộc tập trận “Phương Tây - 2017” chỉ mang tính chất phòng thủ. Theo ông Fomin, việc tung tin nói rằng cuộc tập trận chuẩn bị “bàn đạp quân sự để xâm chiếm” Baltic là hoàn toàn phi thực tế.

Cuộc tập trận chung “Phương Tây - 2017” diễn ra vào tháng 9/2017 với sự tham gia của 12.700 binh sĩ Nga và Belarus.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nga bác tin chuẩn bị 'chiến tranh' chống NATO

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO