Nga chào hàng khí tài quân sự hiện đại nhất với Việt Nam

Theo Dân Trí 05/10/2019 16:48

Một quan chức tập đoàn vũ khí Nga Rosoboronexport khẳng định sẵn sàng cung cấp vũ khí hiện đại cho Việt Nam mà không có bất cứ rào cản nào.

Nga chào hàng khí tài quân sự hiện đại nhất với Việt Nam

Gian trưng bày của Nga (Ảnh: Tass).

Đại diện tập đoàn xuất khẩu vũ khí Rosoboronexport của Nga nói rằng họ sẵn lòng cung cấp vũ khí và khí tài quân sự tiên tiến cho Việt Nam mà không gặp bất cứ một trở ngại, hay rào cản nào.

Chia sẻ với Tass bên lề triển lãm Quốc phòng và An ninh Việt Nam 2019 (DSE) tổ chức tại Hà Nội từ ngày 2-4/10, phát ngôn viên của Rosoboronexport tiết lộ rằng Nga đồng ý tham gia triển lãm với quy mô lớn theo lời đề nghị của Việt Nam, dù ban đầu sự kiện này không nằm trong lịch trình dự kiến của Rosoboronexport.

“Chúng tôi có mặt tại đây dưới sự bảo trợ của Cơ quan Hợp tác Kỹ thuật-Quân sự Liên bang Nga. Khoảng 20 tổ chức và doanh nghiệp tham gia sự kiện này. Các sản phẩm của họ đang được quan tâm và có nhu cầu cao tại Việt Nam cũng như các quốc gia Đông Nam Á khác”, phát ngôn viên của Rosoboronexport cho biết.

Theo quan chức trên, khu vực trưng bày của Nga lớn nhất trong triển lãm. Gian hàng của Nga cũng được phía Việt Nam tham quan và bày tỏ sự quan tâm.

Phát ngôn viên Rosoboronexport nhấn mạnh rằng Việt Nam là đối tác chiến lược lâu năm của Nga, cũng như là đối tác lớn trong lĩnh vực hợp tác kỹ thuật-quân sự với Moscow tại Đông Nam Á.

“Nga và Việt Nam đã có mối quan hệ hữu nghị và hợp tác trên nhiều mặt. Mọi người đều biết là một phần lớn các khí tài quân sự quân đội Việt Nam sử dụng ở thời hiện tại có xuất xứ từ Liên Xô cũ và các nhà thầu quốc phòng Nga”, quan chức trên nói, nhấn mạnh Moscow cũng giúp đỡ Việt Nam rất nhiều trong quá trình xây dựng và củng cố nền quân sự, đặc biệt là hải quân.

Nga cũng chào hàng những khí tài quân sự mới và tiên tiến nhất cho Việt Nam và các đối tác nước ngoài khác.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nga chào hàng khí tài quân sự hiện đại nhất với Việt Nam

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO