Nga điều 2 máy bay ném bom chiến lược Tu-160 tới Nam Phi

Theo TTXVN 22/10/2019 11:30

Nga cho hay việc triển khai trên nhằm mục đích hỗ trợ "phát triển hợp tác quân sự song phương" và phản ánh "mối quan hệ đối tác chiến lược" với một trong những nền kinh tế phát triển nhất châu Phi.

Nga điều 2 máy bay ném bom chiến lược Tu-160 tới Nam Phi

Máy bay ném bom chiến lược Tu-160 của Nga. (Nguồn: sputnik).

AP đưa tin, ngày 21/10, quân đội Nga cho hay 2 máy bay ném bom chiến lược Tu-160 có khả năng mang vũ khí hạt nhân của nước này sẽ thăm Nam Phi. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử Nga triển khai lực lượng như vậy tới châu Phi.

Bộ Quốc phòng Nga cho hay việc triển khai trên nhằm mục đích hỗ trợ "phát triển hợp tác quân sự song phương" và phản ánh "mối quan hệ đối tác chiến lược" với một trong những nền kinh tế phát triển nhất châu Phi.

Sứ mệnh này được triển khai trong bối cảnh Tổng thống Nga Vladimir Putin dự kiến tổ chức hội nghị thượng đỉnh đầu tiên giữa Nga và châu Phi trong tuần này với sự tham gia của 43/54 nguyên thủ hoặc người đứng đầu chính phủ của Lục địa Đen, trong khi 11 nước còn lại cử ngoại trưởng hoặc các quan chức khác tham dự.

Như một phần của các nỗ lực mở rộng ảnh hưởng ở châu Phi, Nga đã ký kết nhiều thỏa thuận hợp tác quân sự với ít nhất 28 nước châu Phi, chủ yếu trong 5 năm qua.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nga điều 2 máy bay ném bom chiến lược Tu-160 tới Nam Phi

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO