Nga hoan nghênh quyết định của Mỹ rút quân khỏi Syria

Theo TTXVN 20/12/2018 20:55

Trả lời câu hỏi của phóng viên báo Chicago Tribune (Mỹ) tại cuộc họp báo lớn tại thủ đô Moskva, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết nếu Mỹ đưa ra quyết định rút quân khỏi Syria thì đó là một quyết định đúng đắn.

Nga hoan nghênh quyết định của Mỹ rút quân khỏi Syria

Quân đội Mỹ ở Syria. (Nguồn: ABC News).

Sự hiện diện quân sự của Mỹ tại Syria là không hợp pháp bởi hành động này không nằm trong nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc, và Mỹ cũng không nhận được lời đề nghị từ chính quyền hợp pháp tại Syria.

Theo Tổng thống Putin, Mỹ đã hiện diện quân sự ở Afghanistan 17 năm, hàng năm họ đều rút quân, song cho đến nay, quân đội Mỹ vẫn còn hiện diện ở Afghanistan. Hiện cũng chưa rõ Mỹ sẽ rút quân khỏi Syria như thế nào. Bên cạnh đó, Tổng thống V. Putin đồng ý với tuyên bố của Tổng thống Mỹ Donald Trump rằng Mỹ đã đóng góp công sức vào việc tiêu diệt khủng bố.

Ông Putin cho hay về phần mình, Nga cũng đã tiến hành các cuộc tấn công khủng bố. Tuy nhiên, hiện đang xuất hiện mối lo ngại là những tên khủng bố sẽ tìm cách di chuyển sang Afghanistan và các nước khác, tạo ra mối đe dọa đối với Nga, châu Âu và các quốc gia Trung Á.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nga hoan nghênh quyết định của Mỹ rút quân khỏi Syria

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO