Nga: Không phát hiện phóng xạ sau vụ nổ động cơ tên lửa

Duy Long 13/08/2019 05:59

Theo hãng tin TASS, ngày 12/8, Phó Giám đốc nghiên cứu Trung tâm Hạt nhân Liên bang Nga-Viện Nghiên cứu thực nghiệm vật lý toàn Nga Alexander Chernyshov cho biết các chuyên gia không ghi nhận ô nhiễm phóng xạ tồn dư sau vụ nổ động cơ phản lực tên lửa nhiên liệu lỏng xảy ra ngày 8/8.

Nga: Không phát hiện phóng xạ sau vụ nổ động cơ tên lửa

Hiện trường vụ nổ động cơ tên lửa ở tỉnh Arkhangelsk, vùng cực Bắc Nga Nguồn: AFP.

Phát biểu trên truyền hình, ông Chernyshov nêu rõ ngay sau vụ nổ tại bãi thử quân sự gần thành phố Severodvinsk, tỉnh Arkhangelsk, các chuyên gia của trung tâm trên, cơ sở trực thuộc Tập đoàn Năng lượng nguyên tử quốc gia Nga Rosatom, đã đo được mức độ phóng xạ tăng gấp 2 lần trong thời gian ngắn, không quá 1 giờ đồng hồ.

Sau đó, các chuyên gia của Trung tâm và bên ngoài đều không ghi nhận ô nhiễm phóng xạ tồn dư tại đây.

Theo Tập đoàn Năng lượng nguyên tử quốc gia Nga Rosatom, vụ tai nạn xảy ra trong quá trình thử nghiệm một động cơ phản lực nhiên liệu lỏng ngoài khơi ở vùng cực Bắc Arkhangelsk. Ngoài 5 nhân viên thiệt mạng còn có 3 người bị thương. Nguyên nhân vụ tai nạn đang được điều tra.

Được biết Trung tâm Hạt nhân Liên bang Nga là cơ sở nghiên cứu khoa học hàng đầu của Nga với các nhiệm vụ phức hợp về quốc phòng, khoa học và kinh tế quốc dân, trong đó trọng tâm là bảo đảm và duy trì độ tin cậy và an toàn của hệ thống lá chắn hạt nhân Nga. Cơ sở này được thành lập từ năm 1946.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nga: Không phát hiện phóng xạ sau vụ nổ động cơ tên lửa

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO