Nga lên tiếng trước thông tin Su-27 tiếp cận máy bay Mỹ ở khoảng cách nguy hiểm

Hà Anh (theo Newsru) 17/04/2016 22:47

Bộ Quốc phòng Ngã đã bác bỏ thông tin chiến đấu cơ Su-27 của Nga tiếp cận máy bay do thám của Không quân Mỹ ở khoảng cách nguy hiểm trên biển Baltic.

Nga lên tiếng trước thông tin Su-27 tiếp cận máy bay Mỹ ở khoảng cách nguy hiểm

Thiếu tướng Igor Konashenkov. (Nguồn: RIA Novosti).

Đây là lần thứ hai trong tuần, Bộ Quốc phòng Nga lên tiếng phủ nhận những thông tin như thế này.

"Ngày 14/4, truyền thông nước ngoài đưa tin về việc chiến đấu cơ Su-27 của Nga tiếp cận máy bay do thám của Không quân Mỹ ở khoảng cách nguy hiểm…. là không đúng với thực tế", - đại diện chính thức của Bộ Quốc phòng Nga, Thiếu tướng Igor Konashenkov chia sẻ với RIA Novosti.

Như ông mô tả, ngày 14/4, lực lượng phòng không Nga đã phát hiện một mục tiêu chưa xác định trên bầu trời vùng biển Baltic. Mục tiêu này đang đạt tôc độ cao và hướng về biên giới nước Nga. Với mục đích khảo sát và xác định đối tượng, chiến đấu cơ Su-27 đã được lệnh xuất phát và xác định mục tiêu là một máy bay trinh sát RC-135U thuộc Không quân Mỹ. Sau liên lạc trực quan với Su-27, máy bay này đã đổi hướng đến phía đối diện với biên giới Nga.

Ông Konashenkov cho biết, chuyến bay ngày 14/4 của chiến đấu cơ Nga trên bầu trời vùng biển Baltic diễn ra phù hợp với các thông lệ quốc tế.

Trước đó, truyền thông quốc tế đưa tin một máy bay do thám thuộc Không lực Mỹ đã bị chặn bởi một chiếc chiến đấu cơ Su-27 là “một hành động không chuyên nghiệp và an toàn”, trong khi máy bay của Mỹ đang tuần tra thường kỳ trên biển Baltic.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nga lên tiếng trước thông tin Su-27 tiếp cận máy bay Mỹ ở khoảng cách nguy hiểm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO