Nga: Mỹ đã bí mật sản xuất tên lửa bị cấm trong hơn 2 năm qua

Ngân Anh (theo Sputnik) 02/02/2019 20:36

Trong một tuyên bố ngày 2/2, Bộ Quốc phòng Nga cho biết, Mỹ đã bắt đầu chuẩn bị cho việc sản xuất tên lửa tầm trung và tầm ngắn- những vũ khí bị cấm theo Hiệp ước INF- trong 2 năm qua, trước khi Mỹ cáo buộc Nga vi phạm hiệp ước này.

"Hai năm trước, khi Washington công khai các cáo buộc không có căn cứ về việc Nga vi phạm Hiệp ước INF, họ không chỉ đưa ra quyết định mà còn bắt đầu chuẩn bị cho việc sản xuất tên lửa tầm trung và tầm ngắn bị cấm theo hiệp ước này", trích tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nga.

Theo dữ liệu từ Bộ Quốc phòng Nga, tập đoàn công nghiệp quân sự "Raytheon", đặt tại Tucson, Arizona, đã đưa ra một chương trình vào tháng 6/2017 để mở rộng và hiện đại hóa năng lực sản xuất nhằm chế tạo các tên lửa tầm trung và tầm ngắn bị cấm theo Hiệp ước INF .

Bộ Quốc phòng Nga tiếp tục cho biết, trong hai năm qua, diện tích của nhà máy này đã tăng 44%, từ 55.000 lên 79.000 mét vuông, trong khi số lượng doanh nghiệp tăng lên gần hai nghìn.

Trước đó, Mỹ đã nhiều lần tuyên bố rằng tên lửa 9M729 của Nga vi phạm các điều khoản của hiệp ước INF, tuy nhiên các cáo buộc này liên tục bị Moscow bác bỏ.

Trong ngày 2/2, sau khi Mỹ tuyên bố sẽ đình chỉ các nghĩa vụ của mình theo Hiệp ước INF vào ngày 2/2 và sẽ bắt đầu quá trình rút hoàn toàn khỏi hiệp ước này trong 6 tháng, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã tuyên bố Moscow sẽ đình chỉ các thỏa thuận của Hiệp ước hạt nhân tầm trung INF.

Hiệp ước INF, được ký bởi Mỹ và Liên Xô vào năm 1987, cấm tất cả các tên lửa đạn đạo phóng từ mặt đất từ khoảng 310 đến 3.400 dặm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nga: Mỹ đã bí mật sản xuất tên lửa bị cấm trong hơn 2 năm qua

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO