Nga phá đường dây trộm kim cương tại công ty khai thác số một thế giới

Theo TTXVN 10/06/2019 20:35

Nga phát hiện một lượng kim cương trị giá 3 triệu USD bị đánh cắp cùng hơn 2,5 triệu USD tiền mặt tại nhà của một số nghi can trong đường dây tội phạm trộm kim cương hoạt động trong công ty Alrosa.

Nga phá đường dây trộm kim cương tại công ty khai thác số một thế giới

Ảnh minh họa. (Nguồn: lonelyplanet.com).

Các lực lượng an ninh Nga đã phát hiện một lượng kim cương trị giá 3 triệu USD bị đánh cắp cùng hơn 2,5 triệu USD tiền mặt tại nhà của một số nghi can trong đường dây tội phạm trộm kim cương hoạt động ngay trong công ty khai thác kim cương lớn nhất thế giới Alrosa.

Theo thông báo ngày 10/6 của Ủy ban Điều tra Nga, cảnh sát nước này đã bắt giữ ba nghi can, trong đó có một nhân viên của Alrosa. Các nhà điều tra cho biết các nghi can bị bắt giữ khi đang tìm cách trộm một lượng kim cương trị giá hơn 22 triệu ruble (340.000 USD).

Đại diện Alrosa cũng đã xác nhận thông tin trên, đồng thời cho biết những kẻ gian thực hiện hành vi ăn trộm kim cương trong quá trình phân loại đá quý này.

Đoạn ghi hình do các điều tra viên công bố cho thấy hình ảnh nhiều tờ tiền mệnh giá 100 USD, hộp trang sức của các thương hiệu thời trang nổi tiếng như Tiffany và Dior, đồng hồ nạm kim cương, và nhiều túi nylon đựng vố số hạt kim cương dạng thô cất trong các két an toàn tại nhà các nghi can.

Alrosa là công ty khai thác kim cương thô lớn nhất thế giới xét về kích cỡ của các viên kim cương. Năm ngoái, công ty cung cấp 36,7 triệu carat kim cương. Alrosa đang cạnh tranh với công ty chuyên kinh doanh kim cương De Beers của tập đoàn Anglo American của Anh. De Beers hiện là nhà cung cấp kim cương thô lớn nhất thế giới xét về giá trị.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nga phá đường dây trộm kim cương tại công ty khai thác số một thế giới

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO