Nga sẵn sàng bán máy bay chiến đấu Su-35 cho Thổ Nhĩ Kỳ

Hà Anh (theo Sputnik) 18/07/2019 17:42

Ngày 18/7, ông Sergei Chemezov, người đứng đầu Tập đoàn Quốc gia Nga Rostec cho biết, Moscow sẵn sàng thỏa thuận với Ankara về việc chuyển giao máy bay chiến đấu Su-35.

Nga sẵn sàng bán máy bay chiến đấu Su-35 cho Thổ Nhĩ Kỳ

Máy bay chiến đấu Su-35 của Nga. (Nguồn: Sputnik).

"Nếu Thổ Nhĩ Kỳ bày tỏ mong muốn, chúng tôi sẵn sàng thực hiện việc giao các máy bay chiến đấu Su-35", ông Chemezov tuyên bố.

Tuyên bố này được đưa ra sau khi Washington quyết định loại Thổ Nhĩ Kỳ khỏi chương trình máy bay phản lực F-35 của Mỹ vì của nước này đã kiên quyết mua các hệ thống phòng không S-400 của Nga.

Trước đây, ông Sergei Chemezov từng nói rằng, Nga có thể bán máy bay chiến đấu Su-57 cho Thổ Nhĩ Kỳ nếu Ankara chấm dứt tham gia chương trình máy bay phản lực F-35.

Trước đó, vào tháng 6, Lầu Năm Góc tuyên bố rằng, họ sẽ không chấp nhận huấn luyện phi công Thổ Nhĩ Kỳ trong chương trình máy bay chiến đấu F-35 trừ khi Ankara từ bỏ thỏa thuận mua S-400 với Nga, nhưng họ đã từ chối đáp ứng các yêu cầu của Mỹ. Mỹ cũng đồng thời xác nhận, thỏa thuận trị giá 2,5 tỷ USD cho việc cung cấp các hệ thống S-400.

Su-35 là máy bay chiến đấu một chỗ ngồi, hai động cơ, là siêu máy bay chiến đấu được thiết kế bởi Cục thiết kế Sukhoi. Nó được sử dụng rộng rãi trong Không quân Nga. Được biết, Trung Quốc và Indonesia cũng đã đặt hàng máy bay này.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nga sẵn sàng bán máy bay chiến đấu Su-35 cho Thổ Nhĩ Kỳ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO