Nga sẵn sàng đối thoại, hợp tác trong các vấn đề quốc tế quan trọng

Duy Long 25/06/2020 04:44

Người đứng đầu nước Nga cho biết Moskva sẵn sàng mở cửa đối thoại và hợp tác trong các vấn đề “nóng nhất”.

Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm 4/6 một lần nữa chúc mừng người dân nước này nhân 75 năm chiến thắng trong cuộc Chiến tranh Vệ quốc vĩ đại, coi đây là “một chiến thắng lịch sử quyết định tương lai của thế giới chúng ta trong nhiều thập kỷ tiếp theo”.

Ông cũng khẳng định Nga sẵn sàng đối thoại và hợp tác trong các vấn đề cấp bách nhất của thế giới, bao gồm cả việc thiết lập hệ thống an ninh chung đáng tin cậy.

Tổng thống Nga Vladimir Putin tại Quảng trường Đỏ, thủ đô Moscow.

Phát biểu tại cuộc duyệt binh kỷ niệm 75 năm chiến thắng trong Chiến tranh Vệ quốc vĩ đại, Tổng thống Putin khẳng định: Nhân dân Liên Xô đã cứu thế giới thoát khỏi chủ nghĩa phát xít, đã trả giá đắt cho nền tự do của châu Âu và đã gánh chịu những tổn thất lớn trong cuộc đấu tranh cam go này, trong đó có tính mạng của hàng triệu người thuộc các dân tộc khác nhau đến từ các nước cộng hoà thuộc Liên Xô.

Mọi người dù chiến đấu ở tiền tuyến hay lao động ở hậu phương đều tuân theo “luật của lòng dũng cảm và sự đoàn kết”.

Tổng thống Putin kêu gọi cần gìn giữ và bảo vệ sự thật lịch sử về cuộc Chiến tranh Vệ quốc vĩ đại. Bên cạnh đó, người đứng đầu nước Nga cũng cho biết Moskva sẵn sàng mở cửa đối thoại và hợp tác trong các vấn đề “nóng nhất”, trong đó có việc thiết lập hệ thống an ninh chung đáng tin cậy, vốn rất cần thiết trong một thế giới đang biến đổi nhanh chóng.

Cuộc duyệt binh năm nay có lãnh đạo các nước Belarus, Uzbekistan, Kazakhstan, Moldova, Tajikistan và Serbia đến dự khán.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nga sẵn sàng đối thoại, hợp tác trong các vấn đề quốc tế quan trọng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO