Nga xác định máy bay Mỹ bị bắn hạ trong không phận Iran

Hà Anh (theo Sputnik) 25/06/2019 17:19

Ngày 25/6, Thư ký Hội đồng Bảo an Nga Nikolai Patrushev tuyên bố, quân đội Nga có thông tin rằng, máy bay không người lái của Mỹ bị phá hủy trong sự cố hôm 20/6, đã nằm trong không phận Iran, do đó xác nhận thông tin trước đó Tehran cung cấp.

Nga xác định máy bay Mỹ bị bắn hạ trong không phận Iran

Một chiếc RQ-4 Global Hawk của Không quân Mỹ. (Ảnh: Sputnik).

Ông Patrushev cho biết thêm, thông tin mà Washington đưa ra trong nỗ lực chống lại tuyên bố của Iran là kém chất lượng và không chuyên nghiệp.

“Chúng ta cần tiến hành một cuộc điều tra nghiêm túc để hiểu những gì thực sự đã xảy ra, thay vì chỉ đơn giản là chỉ định thủ phạm", ông Patrushev nói.

Trước đó, ngày 20/6, Iran đã bắn hạ một máy bay không người lái của Mỹ bay phía trên eo biển Hormu.

Sau đó, Tehran tuyên bố rằng UAV của Mỹ đã vi phạm không phận của mình và phớt lờ nhiều cảnh báo. Phía Iran đã công bố bản đồ hiển thị đường bay của máy bay không người lái.

Iran cũng lưu ý thêm rằng, cũng trong ngày 20/6, lực lượng phòng không của họ đã phát hiện một máy bay do thám P-8 Poseidon của Mỹ cũng vi phạm không phận của Iran nhưng đã chọn phương án không bắn hạ để tránh thương vong.

Trong khi đó, Mỹ khẳng định máy bay không người lái đang bay trên vùng biển trung lập khi nó bị phá hủy bởi tên lửa Iran. Mỹ cũng công bố bản đồ được cho là đã chứng minh điều đó.

Washington đã lên kế hoạch cho một cuộc tấn công trả đũa chống lại Iran để đối phó với vụ việc, nhưng nó đã bị Tổng thống Mỹ Donald Trump chặn lại vài phút trước khi khởi động. Ông Trump tuyên bố rằng, thương vong ước tính cho cuộc tấn công là quá cao để đáp trả việc máy bay không người lái bị bắn rơi.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nga xác định máy bay Mỹ bị bắn hạ trong không phận Iran

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO