Nga xác nhận 73.000 người dân Syria đã sơ tán khỏi Đông Ghouta

Theo Vietnamplus 19/03/2018 20:31

Đại diện Trung tâm Nga về hòa giải các bên xung đột Syria, Thiếu tướng Vladimir Zolotukhin cho biết hơn 6.000 người đã rời khỏi Đông Ghouta qua các trạm kiểm soát từ sáng 19/3 và hoạt động sơ tán dân chúng sẽ vẫn tiếp tục.

Nga xác nhận 73.000 người dân Syria đã sơ tán khỏi Đông Ghouta

Người dân Syria rời khỏi khu vực chiến sự Hamouriyeh ở Đông Ghouta ngày 17/3. (Nguồn: THX/TTXVN).

Những người dân này đã được phân phát thực phẩm, nước uống và các đồ dùng thiết yếu.

Trước đó ngày 18/3, phía Nga cho biết trong thời gian áp dụng các lệnh ngừng bắn nhân đạo đã có 73.000 người dân rời khỏi Đông Ghouta. Một số nhóm vũ trang cũng đồng ý rút khỏi khu vực này.

Sau khi Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc ngày 24/2 thông qua nghị quyết 2401 kêu gọi ngừng bắn ở Syria theo sáng kiến của phía Nga, tại Đông Ghouta từ ngày 27/2 áp dụng lệnh ngừng bắn nhân đạo 5 giờ mỗi ngày.

Trong những ngày đầu tiên lệnh ngừng bắn này đã phá vỡ do các nhóm vũ trang bắn phá khu vực hành lang nhân đạo và không cho người dân rời khỏi Đông Ghouta, nhưng sau đó tình hình tại đây đã dần được ổn định.

Ngày 13/3, Bộ Quốc phòng Nga thông báo ngừng bắn tại thành phố Duma, giúp sơ tán nhiều dân thường đến những khu vực do quân đội Chính phủ Syria kiểm soát.

Cũng liên quan đến tình hình Syria, hãng thông tấn Anadolu của Thổ Nhĩ Kỳ ngày 19/3 đưa tin 11 người thiệt mạng trong một vụ nổ tại một ngôi nhà 4 tầng ở thành phố Afrin, trong đó có 7 thường dân và 4 tay súng thuộc nhóm vũ trang "Quân đội Syria Tự do."

Hiện quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã kiểm soát khu vực trung tâm thành phố Afrin ở miền Bắc Syria.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nga xác nhận 73.000 người dân Syria đã sơ tán khỏi Đông Ghouta

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO