Ngạc nhiên vì trúng tuyển đại học

Đoàn Xá 10/06/2020 08:13

Thời gian gần đây, hàng trăm thí sinh cho biết bất ngờ nhận được giấy báo trúng tuyển đại học (ĐH), giấy mời nhập học của một số trường ĐH ở khu vực phía Nam.

Các thí sinh cho biết không chỉ một mà có nhiều trường gửi giấy báo trúng tuyển bằng thư (bưu điện) và cả thư điện tử (gmail). Nhiều thí sinh và phụ huynh cảm thấy ngạc nhiên vì hiện nay các em đang tập trung ôn thi tốt nghiệp, chưa hề đăng ký hay nộp hồ sơ vào trường ĐH nào.

Một thí sinh ở huyện Cần Giờ (TP HCM) chia sẻ, mấy ngày trước em nhận được thư điện tử chúc mừng trúng tuyển ĐH của trường ĐH Tài chính TP HCM với nội dung thông báo trúng tuyển vào một ngành của trường. Trong thư, ngoài việc chúc mừng còn mời nhập học với các mốc thời gian cũng như chi phí đóng góp khá rõ ràng.

Không chỉ ở TP HCM, một số tỉnh thành lân cận ở khu vực phía Nam, các học sinh đang học lớp 12 cũng nhận được thư trúng tuyển ĐH của một số trường. Nhiều em cho biết, các em không đăng ký cũng như không nộp hồ sơ các trường ĐH nhưng không biết vì lý do gì mà trường có địa chỉ nhà cũng như địa chỉ hộp thư điện tử để gửi thông báo nhập học.

Một chuyên gia tuyển sinh ở TP HCM cho biết, tình trạng cạnh tranh tuyển sinh ở các trường khu vực phía Nam gần đây diễn ra gay gắt. Các trường ĐH tìm đủ mọi cách để thu hút thí sinh nên cố ý “vượt rào” hòng đón đầu các thí sinh. Đây là việc làm bị nghiêm cấm bởi trong quy chế tuyển sinh thì sau khi thi tốt nghiệp THPT cũng như Bộ GDĐT cập nhật điểm thi của thí sinh trên hệ thống chung của Bộ thì các trường ĐH mới căn cứ vào đó để tuyển sinh, thông báo thí sinh trúng tuyển.

Dù trường ĐH không tuyển sinh bằng điểm thi THPT của Bộ mà sử dụng phương án tuyển sinh khác (như xét học bạ) thì cũng phải đợi thí sinh thi tốt nghiệp, công nhận đã tốt nghiệp mới được thông báo trúng tuyển. Vì vậy, những giấy báo trúng tuyển này hoàn toàn chưa có hiệu lực.

Theo quy chế tuyển sinh năm 2020, ngày 9 và 10/8 các thí sinh sẽ thi tốt nghiệp THPT. Sau đó sẽ tổ chức chấm thi, nhập điểm từng thí sinh vào hệ thống. Sau đó Bộ sẽ công bố điểm sàn tuyển sinh ở một số ngành nghề đặc biệt và các trường mới bắt đầu công bố điểm trúng tuyển. Dự kiến phải đầu tháng 9/2020 các trường mới có thể quyết định các thí sinh có hay không trúng tuyển vào các ngành nghề của đơn vị mình.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ngạc nhiên vì trúng tuyển đại học

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO