Ngăn chặn xe khách vận chuyển thực phẩm ‘không rõ nguồn gốc’

Xuân Thi 21/01/2016 17:29

90 cá thể mèo đã mổ bỏ nội tạng và 1.800 con chim cút đã làm sạch nhưng không rõ nguồn gốc xuất xứ đã bị Công an tỉnh Quảng Bình ngăn chặn khi đang trên đường vận chuyển ra Bắc tiêu thụ

Ngăn chặn xe khách vận chuyển thực phẩm ‘không rõ nguồn gốc’

Tịch thu những thùng xốp chưa cá thể mèo không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Vào lúc 3h30 ngày 21/1, Phòng Cảnh sát môi trường đã phối hợp với Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Quảng Bình dừng kiểm tra xe ô tô khách mang biển kiểm soát 17B-10259, do anh Nguyễn Thái Bình (36 tuổi), trú tại Hòa Bình, Kiến Xương, (Thái Bình) điều khiển.

Kiểm tra trên xe, lực lượng chức năng phát hiện 3 thùng xốp bên trong chứa sản phẩm động vật gồm 90 cá thể mèo đã làm sạch, mổ bỏ nội tạng với tổng trọng lượng hơn 120kg. Tại thời điểm kiểm tra, lái xe đã không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc, không có giấy chứng nhận kiểm dịch sản phẩm động vật.

Ngăn chặn xe khách vận chuyển thực phẩm ‘không rõ nguồn gốc’ - 1

Trước đó, vào lúc 1h45, cũng trong quá trình làm nhiệm vụ, Phòng Cảnh sát môi trường đã phối hợp với Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Quảng Bình tiến hành kiểm tra xe ô tô khách mang biển kiểm soát 43B-00843, do anh Khúc Thừa Trung (38 tuổi), trú tại phường Thạc Gián, quận Thanh Khê, (thành phố Đà Nẵng) điều khiển, vận chuyển 6 thùng xốp bên trong chứa tới 1.800 con chim cút đã làm sạch với tổng trọng lượng 360kg. Lái xe cũng không xuất trình được giấy tờ hợp lệ.

Phòng Cảnh sát Môi trường, Công an tỉnh Quảng Bình đã lập biên bản vi phạm đối với các lái xe và phối hợp với Chi cục Thú y tỉnh Quảng Bình tiến hành làm các thủ tục xử lý, tiêu hủy toàn bộ số sản phẩm động vật nói trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ngăn chặn xe khách vận chuyển thực phẩm ‘không rõ nguồn gốc’

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO