Ngang nhiên họp chợ trước cổng bệnh viện

Quốc Định - Đại Dương 27/02/2016 13:53

Khu “chợ” nhếch nhác trước cổng Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình tại địa chỉ 929 Trần Hưng Đạo, (phường 1, quận 5, TP. HCM) hàng ngày có cả vài chục hàng quán bán ngay trên vỉa hè. Dưới lề đường thì xe hơi, taxi, xe ôm đậu tràn lan gây ảnh hưởng đến an toàn giao thông, làm mất mỹ quan đô thị.

Họp chợ trước cổng bệnh viện.

Đại diện một cửa hàng bán thuốc tây trên khu phố này cho biết, hàng ngày các quán ăn, quán nước trên vỉa hè nhộn nhịp như một cái chợ, họ ngang nhiên chiếm vỉa hè làm nơi kinh doanh, trong khi đó những cửa hàng thuê mặt bằng bên trong thì hầu như không còn lối đi vào. “Họ vô tư bán hàng trước cửa của chúng tôi nhưng chúng tôi không thể làm gì được vì đây là lề đường” - vị chủ cửa hàng này bức xúc.

Theo quan sát của PV, đa số các cửa hàng lấn chiếm buôn bán tạm bợ chủ yếu là mặt hàng ăn uống. Điều đáng nói là người ta còn sử dụng lề đường để làm bãi giữ xe gắn máy. Mặc dù người dân phản ánh lên lãnh đạo phường, công an phường rất nhiều lần nhưng sự việc trên vẫn không được giải quyết. '

Theo nhiều người dân nơi đây thì lâu lâu họ có thấy xe của đội trật tự phường xuống, nhưng khi phát hiện có trật tự phường thì họ (những người buôn bán lấn chiếm) lại chuyển hàng hóa từ bên ngoài lùi vào bên trong nhưng vẫn buôn bán trên lề đường như bình thường.

Nhiều người dân sống ở khu chung cư trước cổng Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình TP HCM vô cùng bức xúc khi ngày ngày có hàng chục hàng quán bán ngay trên vỉa hè chiếm mất lối đi của người đi bộ và gây mất an toàn giao thông và mỹ quan đô thị.

Đề nghị UBND phường 1, UBND quận 5 sớm xử lý việc lấn chiếm trên để trả lại vỉa hè cũng như lề đường cho người đi bộ để tránh những tai nạn giao thông đáng tiếc xảy ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ngang nhiên họp chợ trước cổng bệnh viện

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO