Ngành giao thông Hà Nội và TP HCM đang lên kịch bản thích ứng nới lỏng giãn cách

Hoàng Chiến 16/09/2021 07:33

Đó là những khẳng định của đại diện Sở GTVT Hà Nội và TP HCM trong cuộc họp trực tuyến hàng tuần giữa Bộ GTVT và Sở GTVT các tỉnh, thành phố về công tác vận tải, lưu thông hàng hóa trong điều kiện phòng, chống dịch Covid-19.

Cuộc họp diễn ra vào chiều tối ngày 15/9 dưới sự chủ trì của Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ cùng đại diện Bộ Công thương, Bộ NN&PTNT.

Theo báo cáo của đại diện lãnh đạo Sở GTVT TP HCM, từ nay đến cuối tháng 9, thành phố vẫn giữ nguyên tình hình giãn cách như hiện nay. Từ 1/10 có thể tạm thời chia 3 giai đoạn: 1-31/10, 1/11-15/1/2022 và sau 15/1/2022 để điều chỉnh, tuy nhiên tất cả mọi vấn đề phụ thuộc vào diễn tiến tình hình dịch bệnh.

Thành ủy và UBND thành phố sẽ xem xét, dự báo tình hình và đưa ra những bộ tiêu chí an toàn cho các hoạt động trong đó có vận tải.

"Hiện nay Sở GTVT đang xây dựng dự thảo về tổ chức giao thông từng giai đoạn, và tiêu chí an toàn phòng chống dịch trong lĩnh vực vận tải. Sở GTVT cũng đã tổng hợp danh sách các lái xe vận tải để chuyển cho Sở Y tế, Sở TT&TT phối hợp triển khai cùng các địa phương tổ chức tiêm vaccine", lãnh đạo Sở GTVT TP HCM cho biết thêm.

Lực lượng chức năng kiểm tra giấy đi đường của người dân Hà Nội. Ảnh minh họa: Hoàng Chiến.

Còn theo Ông Đào Việt Long, Phó GĐ Sở GTVT TP Hà Nội, hiện nay thành phố vẫn tăng cường công tác kiểm tra các phương tiện qua các chốt kiểm soát dịch bệnh của thành phố, qua đó phát hiện rất nhiều trường hợp lái xe có giấy xét nghiệm hết hạn, nhiều phương tiện không đủ điều kiện để lưu thông nên buộc phải quay đầu.

"Nếu doanh nghiệp và lái xe không thực sự nghiêm túc và nêu cao ý thức trong việc chấp hành các quy định của pháp luật và quy định phòng chống dịch Covid-19 cũng sẽ là nguyên nhân gây nên những cản trở trong việc lưu thông hàng hóa", ông Long nhấn mạnh.

Ngoài ra, Công an thành phố đang xây dựng triển khai hệ thống Camera quét mã tự động tại 23 chốt kiểm soát. Đồng thời thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thành ủy và UBND thành phố, Sở GTVT đang tập trung xây dựng phương án để mở lại các loại hình vận tải hành khách công cộng và liên tỉnh theo từng giai đoạn, phù hợp với các quy định về kiểm soát dịch bệnh của ngành Y tế đối với hành khách và người điều khiển phương tiện. Hà Nội cũng sẽ căn cứ Kế hoạch và hướng dẫn chung của Bộ GTVT để áp dụng, thực hiện.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ngành giao thông Hà Nội và TP HCM đang lên kịch bản thích ứng nới lỏng giãn cách

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO