Ngành Lao động - thương binh và xã hội Bình Định: Nỗ lực cao độ tạo chuyển biến toàn diện

Quang Khánh 05/02/2021 11:00

Năm 2020 là năm có nhiều khó khăn do tác động của đại dịch Covid-19 và bão lũ, thiên tai. Tuy nhiên, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh và Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội; Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Bình Định đã tổ chức, triển khai thực hiện nhiệm vụ công tác của Ngành năm 2020 đạt nhiều kết quả quan trọng.

Ngay từ đầu năm, kiên định với phương châm hành động “Đoàn kết - kỷ cương - sáng tạo - hiệu quả”, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Bình Định đã tập trung tham mưu, chỉ đạo những công tác trọng tâm, bám sát cơ sở, thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, chủ động phối hợp với các sở, ban, ngành, đơn vị và các địa phương thực hiện các nhiệm vụ của ngành, góp phần giữ vững ổn định chính trị và trật tự, an toàn xã hội.

Cùng cả nước chủ động ứng phó và giảm thiểu tác động tiêu cực của đại dịch Covid-19 Sở đã tham mưu triển khai thực hiện kịp thời Nghị quyết 42,Nghị quyết 154 của Chính phủ; Quyết định 15, Quyết định 32 của Thủ tướng Chính phủ quy định việc thực hiện các chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19.

Để đảm bảo gói hỗ trợ của Chính phủ đến được với người dân bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 một cách nhanh chóng, kịp thời, chính xác, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đã chủ động đề xuất UBND tỉnh xây dựng và triển khai phần mềm “Hỗ trợ người dân Bình Định bị ảnh hưởng do dịch bệnh Covid-19” để đảm bảo việc chi trả đúng đối tượng, tránh trùng lắp và phát huy cao nhất hiệu quả của gói hỗ trợ.

Cách làm của Bình Định được Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đánh giá là cách làm sáng tạo, linh hoạt và hiệu quả. Đến nay, chưa phát hiện các trường hợp lợi dụng, trục lợi chính sách, đồng thời đã chi trả tiền hỗ trợ trực tiếp đến người dân bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 cho 260.023 đối tượng với tổng số tiền lên đến 275 tỷ đồng 516 triệu đồng, góp phần đảm bảo đời sống và hỗ trợ việc làm cho người dân, người lao động.

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Bình Định đã tập trung hoàn thiện thị trường lao động nhằm huy động và sử dụng hiệu quả nguồn nhân lực trong tỉnh. Triển khai đồng bộ các chính sách về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, tiền lương, quan hệ lao động đồng thời thực hiện các giải pháp đột phá, phát triển giáo dục nghề nghiệp, góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực. Năm 2020, các cơ chế chính sách, giải pháp hỗ trợ đã góp phần giải quyết việc làm cho 21.545 lao động trong tỉnh.

Đồng thời, thực hiện tốt công tác chăm sóc Người có công với cách mạng, đẩy mạnh công tác giảm nghèo, tăng thu nhập bình quân của hộ nghèo; quan tâm chăm lo, trợ giúp các đối tượng yếu thế, nhất là người cao tuổi, người khuyết tật, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt; tăng cường công tác bảo vệ và chăm sóc trẻ em, xây dựng môi trường sống an toàn để thực hiện đầy đủ các quyền trẻ em; công tác bình đẳng giới được triển khai hiệu quả, đi vào chiều sâu giúp cải thiện và nâng cao vai trò và địa vị của phụ nữ trong xã hội.

Năm 2021, với phương châm hành động “Đoàn kết - kỷ cương - sáng tạo - hiệu quả”, toàn ngành LĐ-TB&XH Bình Định quyết tâm, nỗ lực cao độ tạo chuyển biến toàn diện, triển khai sâu rộng đồng bộ và bứt phá nỗ lực hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao, vững bước tự tin triển khai nhiệm vụ, lập thành tích cao nhất triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII và Nghị quyết Đại hội lần thứ XX Đảng bộ tỉnh Bình Định, góp phần thực hiện thắng lợi Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2021 của tỉnh Bình Định, kế hoạch công tác năm 2021 của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ngành Lao động - thương binh và xã hội Bình Định: Nỗ lực cao độ tạo chuyển biến toàn diện

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO