Ngày 15/7, xem xét tư cách ĐBQH của ông Trịnh Xuân Thanh

M.Loan 11/07/2016 21:00

Theo Chánh Văn phòng Hội đồng Bầu cử Quốc gia: Sáng 15/7 tới, Hội đồng Bầu cử quốc gia sẽ họp, bỏ phiếu để xem xét tư cách ĐBQH; trong đó có việc xem xét tư cách của ông Trịnh Xuân Thanh.

Ngày 15/7, xem xét tư cách ĐBQH của ông Trịnh Xuân Thanh

Hội đồng Bầu cử Quốc gia sẽ họp, xem xét tư cách ĐBQH của ông Trịnh Xuân Thanh.

Chiều tối ngày 11/7, trao đổi với Đại Đoàn Kết, Tổng Thư ký QH, Chánh Văn phòng Hội đồng Bầu cử Quốc gia Nguyễn Hạnh Phúc cho biết: "Ngày 12/7, Tiểu Ban Nhân sự, giải quyết khiếu nại tố cáo sẽ họp xem xét và đề nghị với Hội đồng Bầu cử quốc gia về các vấn đề liên quan đến ĐBQH khóa XIV.

Trên cơ sở đó sáng 15/7 tới Hội đồng Bầu cử quốc gia sẽ họp, bỏ phiếu để xem xét tư cách ĐBQH; trong đó có việc xem xét tư cách của ông Trịnh Xuân Thanh. Phải xem xét xong ĐB mới đủ tư cách để tham gia kỳ họp. ĐB nào không được cấp giấy chứng nhận thì không phải là ĐBQH”, Chánh Văn phòng Hội đồng Bầu cử Quốc gia cho biết.

Liên quan đến vụ việc của ông Trịnh Xuân Thanh, chiều 11/7, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã ra thông báo về Kỳ họp thứ IV và thứ V của Ủy ban.

Trong đó, sau khi xem xét, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã có một loạt kiến nghị gửi tới Bộ Chính trị, Ban Bí thư chỉ đạo Hội đồng Bầu cử quốc gia xem xét, không công nhận tư cách đại biểu Quốc hội khóa XIV đối với ông Trịnh Xuân Thanh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ngày 15/7, xem xét tư cách ĐBQH của ông Trịnh Xuân Thanh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO