Ngày 20-10: Gặp gỡ cô gái với hành trình lan tỏa sự tự tin

Hoàng Chiến 20/10/2021 17:14

Những tưởng khuyết điểm trên gương mặt trở thành nỗi sợ hãi ám ảnh cả cuộc đời, thế nhưng bằng nghị lực phi thường của mình, Tuệ Nga đã vượt qua tất cả, mang lại nguồn cảm hứng về sự tự tin cho người trẻ...

Người tự tin nhất là người chấp nhận sự tự ti của chính mình…

Nguyễn Thị Nga, còn được biết đến với cái tên Tuệ Nga...

Phải mang trên khuôn mặt một vết sẹo rất lớn từ nhỏ, thế nhưng Nguyễn Thị Nga (23 tuổi, quê Bình Xuyên, Vĩnh Phúc) lại đang sở hữu cho mình một kênh TikTok gần 40 ngàn lượt theo dõi cùng nhiều dự án thu hút được sự quan tâm của người trẻ. Ít ai biết rằng, hành trình đến với sự tự tin giờ đây của Nga đã phải trải qua vô vàn khó khăn và nước mắt.

Trò chuyện với PV Đại Đoàn Kết Online trong dịp 20-10, Nga cho biết, bản thân mình đã từng phải đối mặt với những miệt thị ngoại hình từ nhỏ, lúc nào cũng sống trong sợ hãi và lo âu. Cả tuổi thơ chìm trong sự tự ti của bản thân. Thế nhưng từ khi dám đối mặt và chấp nhận bản thân mình, nỗi sợ dường như biến mất.

“Em cho rằng, sự tự ti bắt nguồn từ việc không dám nhìn nhận và không tin tưởng vào giá trị của bản thân mình. Suy cho cùng, người phán xét mình nhất, không ai khác chính là mình. Bởi vậy, muốn có được sự tự tin thì mỗi người đều cần đối diện lại với bản thân, chấp nhận “mặt ác quỷ” của mình và biết hạnh phúc với những gì mình đang có, dù hành trình này với em không phải ngắn”, Nga chia sẻ.

Với Nga, trung thực với chính bản thân mình chính là cách để tìm đến sự tự tin.

Nhiều bạn trẻ hiện nay đều cho mình là nạn nhân, thường xuyên có thái độ đổ lỗi cho những điều không hay xảy đến với mình và không dám đối diện với nỗi sợ của bản thân. Cũng có nhiều người không dám theo đuổi đam mê chỉ vì nỗi sợ hãi của mình.

Nga cho hay: “Với em, càng sợ điều gì thì lại càng phải đối diện với điều đó, quan trọng nhất chính là đối diện với tâm trí mình. Chỉ cần mình cố gắng hết sức là được, còn cuộc đời cho mình điều thì thì vui vẻ đón nhận điều đó. Cho dù là chuyện tốt hay xấu. Vì tất cả đều mang lại cho ta những trải nghiệm và bài học…”

Với Nga, định nghĩa về sự tự tin không có gì to tát ngoài việc chấp nhận được chính con người mình: “Người tự tin nhất là người chấp nhận những giây phút tự ti của bản thân và những hoang mang trong cuộc sống”.

Những dự án chữa lành đầy ý nghĩa

Hiện tại, ngoài công việc viết lách, Nga còn có nhiều ý tưởng về những dự án cá nhân.

Từ những câu chuyện và trải nghiệm của bản thân, Nga không chỉ tạo nên kênh TikTok, Youtube…để chia sẻ, lan tỏa sự tự tin, tình yêu thương với mọi người, cô gái trẻ còn thực hiện nhiều ý tưởng liên quan đến việc chữa lành tổn thương cho thông qua các dự án cá nhân.

Một trong những nội dung được Nga quan tâm chia sẻ là review sách trên kênh YouTube "Tuệ Nga - Đọc sách để hiểu mình". Từ đam mê và tình yêu với sách, cô được nhiều người có chung sở thích dành sự quan tâm yêu mến. Không những vậy, trên các diễn đàn yêu sách, Nga cũng trở thành cây bút review được nhiều người biết đến.

Với Nga, việc viết cũng chính là một phần của cuộc sống. Bởi theo em, ngôn từ làm người ta tổn thương thì cũng có thể chữa lành những tổn thương đó.

Cô gái trẻ đầy tự tin là nguồn cảm hứng cho nhiều bạn trẻ.

Bắt tay vào dự án cá nhân có tên “Healing Pencil”, Nga mong muốn cùng mọi người thông qua việc viết lách để chữa lành và xóa bỏ những định kiến trong xã hội. Trên trang Facebook cá nhân, Nga thu thập từng câu chuyện của mọi người gửi về, kết nối chúng để lên ý tưởng về một cuốn sách sẽ xuất bản trong thời gian sắp tới.

“Mọi câu chuyện đều có tính thời điểm và ai cũng có một cuộc chiến cần tranh đấu nhưng chỉ có một cuộc đời để sống. Như trong một cuốn sách đã nói, kiếp sau có thể đến trước cả ngày mai. Nếu không trung thực và làm những điều mình muốn, có thể sẽ chẳng có ngày mai nào cả…”, Nga cười…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ngày 20-10: Gặp gỡ cô gái với hành trình lan tỏa sự tự tin

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO