Ngày 21/5: Bắc Giang ghi nhận thêm nhiều ca mắc Covid-19, nâng tổng số lên hơn 700 ca

Lan Anh 21/05/2021 20:06

Tổng hợp bản tin của Bộ Y tế trong ngày 21/5, Việt Nam ghi nhận tổng số 132 ca mắc Covid-19. Trong đó, 1 ca cách ly trong khi nhập cảnh và 131 ca trong nước.

Trong đó, ổ dịch Bắc Giang và Bắc Ninh ghi nhận 113 ca. Những ca nhiễm Covid-19 còn lại ghi nhận ở Đà Nẵng, Lạng Sơn, Điện Biên, Hải Dương, Hưng Yên và Hà Nội.

Hà Nội: Đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19 cho ngày bầu cử

Ngày 21/5, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo với các quận, huyện, thị xã theo hình thức trực tuyến, Chủ tịch UBND TP Hà Nội, Trưởng ban Chỉ đạo công tác phòng chống dịch Covid-19 TP Hà Nội Chu Ngọc Anh yêu cầu, trước diễn biến dịch đang rất phức tạp, hiện Hà Nội còn 4 chùm ca bệnh, vẫn còn nhiều di biến động dịch như nhiều trường hợp F1 từ các tỉnh, thành khác liên quan đến Hà Nội, vì thế các địa phương, đơn vị cần tập trung toàn lực để bảo đảm công tác phòng, chống dịch, đặc biệt là phải bảo đảm an toàn cho bầu cử đại biểu Quốc hội khoá­­ XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 diễn ra vào ngày 23/5 tới.

Bắc Giang tiếp tục là “điểm nóng”

Tính đến chiều ngày 21/5, Bắc Giang ghi nhận tổng 767 ca mắc Covid-19 trong đợt bùng phát dịch Covid-19 lần này. Trước tình hình đó, ngày 21/5, Bộ phận thường trực đặc biệt phòng, chống Covid-19 của Bộ Y tế tiếp tục có mặt tại trụ sở Tỉnh ủy Bắc Giang đưa ra những giải pháp ứng phó với dịch bệnh tại địa phương này.

Đặc biệt liên quan đến tình hình xét nghiệm trong các khu cách ly, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn đề nghị bộ phận phụ trách xét nghiệm “cần xem xét phương án tập huấn cho người dân về tự xét nghiệm nhanh, tại các khu cách ly, khoảng 5 ngày/lần. Yêu cầu thư ký Bộ phận làm công văn yêu cầu các đơn vị xét nghiệm trong 24 giờ phải trả kết quả”.

Cùng ngày, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang vừa có văn bản yêu cầu người dân thực hiện các quy định phòng dịch ở mức cao nhất để chống nguy cơ lây nhiễm cộng đồng. Theo đó, văn bản nêu rõ, việc lây nhiễm dịch bệnh Covid-19 tại các khu công nghiệp ở huyện Việt Yên, Yên Dũng đã cơ bản được kiểm soát. Các ca F0 phát sinh hằng ngày dù ở mức cao nhưng chủ yếu là các đối tượng đã được cách ly tập trung hoặc ở trong vùng bị cách ly.

Vì vậy, theo lãnh đạo tỉnh Bắc Giang, ưu tiên trong công tác phòng, chống dịch lúc này là ngăn chặn dịch lây lan ra ngoài cộng đồng.

Để phòng, chống dịch lây lan ra cộng đồng, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch tỉnh Bắc Giang kêu gọi toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, lao động và nhân dân thực hiện tốt các quy định phòng dịch.

Văn bản nêu rõ: “Thực hiện triệt để nhà cách ly với nhà, người nhà nào ở yên nhà ấy, không gặp gỡ tiếp xúc với ai ở bên ngoài, không đến chơi nhà ai, không cho ai vào nhà mình với tinh thần nhà nhà cửa đóng then cài, chỉ được ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết”.

Ghi nhận 2 ca tử vong do Covid-19

Ngày 21/5, Bộ Y tế thông tin về 2 ca tử vong nhiễm Covid-19, đây đều là những bệnh nhân có bệnh lý nền.

Ca tử vong thứ 40 là BN3028, 70 tuổi, nam, có tiền sử đái tháo đường 21 năm, di chứng tai biến mạch máu não, yếu nửa người trái.

Chẩn đoán tử vong: Sốc nhiễm khuẩn, nhiễm SARS-CoV-2 trên bệnh nhân tăng huyết áp, đái tháo đường, di chứng tai biến mạch máu não.

Ca tử vong thứ 41 là BN3653, nữ, 89 tuổi, có tiền sử suy tim, tăng huyết áp và viêm dạ dày mạn tính.

Chẩn đoán tử vong: Viêm phổi nặng do SARS-CoV-2 biến chứng, suy hô hấp tiến triển, sốc nhiễm khuẩn không hồi phục trên bệnh nhân lão suy, suy tim, tăng huyết áp, viêm dạ dày.

Có 65 bệnh nhân Covid-19 tiên lượng nặng, 21 ca nguy kịch

Tính đến ngày 21/5, cả nước đang có 65 bệnh nhân Covid-19 tiên lượng nặng, 71 ca nặng phải thở oxy, 7 ca nặng thở máy không xâm nhập, 21 ca nguy kịch thở máy xâm nhập và điều trị hồi sức tích cực, 3 ca đang phải can thiệp ECMO.

Sáng ngày 21/5, buổi hội chẩn quốc gia lần thứ 4 trong tuần đã được tổ chức tại Trung tâm Quản lý và điều hành hỗ trợ chẩn đoán và điều trị bệnh nhân Covid-19.

Đáng chú ý, BVĐK Bắc Ninh cho biết hiện đang điều trị 61 bệnh nhân có triệu chứng, trong đó có 20 bệnh nhân thở oxy, 3 bệnh nhân thở máy HFNC, 1 bệnh nhân thở máy xâm nhập và lọc máu liên tục.

Trong đó, BN 3760 được hội chẩn lần 3. Bệnh nhân bị viêm phổi nặng, suy hô hấp, tiểu đường, suy giáp, suy thượng thận. Hiện bệnh nhân đang được điều trị an thần, thở máy xâm nhập, cân bằng điện giải, chăm sóc hô hấp, dinh dưỡng, kiểm soát đường huyết, huyết áp; kháng sinh chống nấm .

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ngày 21/5: Bắc Giang ghi nhận thêm nhiều ca mắc Covid-19, nâng tổng số lên hơn 700 ca

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO