Ngày 30/1: Giá vàng thế giới tiếp đà giảm

Lê Trang (Tổng hợp) 30/01/2023 08:35

Sáng 30/1, giá vàng thế giới tiếp đà giảm nhẹ. Trong khi đó, giá vàng trong nước không đổi so với hôm qua.

Giá vàng trong nước

Cụ thể, giá vàng SJC tại Hà Nội và Đà Nẵng là 67,2 - 68,22 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Vàng SJC tại TP Hồ Chí Minh có giá mua vào bằng với giá niêm yết tại Hà Nội và Đà Nẵng nhưng giá bán ra thấp hơn 20.000 đồng/lượng.

Vàng DOJI tại Hà Nội đang có giá mua vào và bán ra lần lượt là 67,2 triệu đồng/lượng và 68,2 triệu đồng/lượng. Giá vàng thương hiệu niêm yết tại TP Hồ Chí Minh là 67,3 triệu đồng/lượng và 68,3 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Vàng Vietinbank Gold có giá mua vào ở mức 67,5 triệu đồng/lượng và bán ra ở mức 68,52 triệu đồng/lượng. Phú Quý SJC có giá mua vào và bán ra lần lượt là 67,2 triệu đồng/lượng và 68,2 triệu đồng/lượng.

Nhìn chung, giá mua vào và bán ra của vàng chênh lệch khoảng 1 triệu đồng mỗi lượng.

Giá vàng trong nước cập nhật sáng 30/1 như sau:

Giá vàng thế giới

Giá vàng thế giới rạng sáng hôm nay có xu hướng giảm với vàng giao ngay giảm 0,5 USD xuống còn 1.927 USD/ounce.

Năm mới đang chứng tỏ là một khởi đầu vững chắc cho thị trường vàng khi giá kết thúc tuần gần mức cao nhất trong 9 tháng. Thị trường vàng đã phục hồi trong 5 tuần liên tiếp khi giá tăng hơn 6% trong tháng đầu tiên của năm 2023.

Mặ dù vậy, các nhà đầu tư vẫn chưa nhảy vào thị trường, khiến một số nhà phân tích đặt câu hỏi về mức độ bền vững của đợt tăng giá mới này.

Sự kiện đáng chú ý nhất vào tuần tới là cuộc họp của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) vào ngày 1/2, sau đó là cuộc họp báo của Chủ tịch ngân hàng trung ương Jerome Powell.

Hiện đã có rất nhiều tin đồn liên quan đến tốc độ tăng lãi suất của Fed, phần lớn đều nghiêng về khả năng Fed sẽ chậm lại. Tuy nhiên, Fed vẫn có thể gây bất ngờ với lập trường diều hâu hơn thế.

Theo CME FedWatch Tool, thị trường hiện đang định giá 98,9% cơ hội Fed tăng 25 điểm cơ bản vào tuần tới.

Đồng giám đốc Walsh Trading Sean Lusk cảnh báo rằng việc giá vàng di chuyển xuống dưới 1.917 USD/ounce có thể khiến giá xác lập phiên điều chỉnh mạnh ở các mốc 1.890 USD và 1.860 USD.

Edward Moya, Nhà phân tích thị trường cấp cao của OANDA nhận định, thị trường tin rằng Fed sắp kết thúc chu trình tăng lãi suất.

Một sự kiện quan trọng trong tuần tới là Mỹ thông báo bản báo cáo việc làm tháng 1 của Mỹ. Thị trường kỳ vọng sẽ có thêm 185.000 việc làm trong tháng 1, với tỷ lệ thất nghiệp được dự đoán tăng từ 3,5% lên 3,6%.

[Trước ngày Vía Thần Tài, giá vàng bất ngờ quay đầu giảm]

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ngày 30/1: Giá vàng thế giới tiếp đà giảm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO