Ngày 7/3, chuyến bay đầu tiên đón người Việt ở Ukraine về nước

Lê Khánh 06/03/2022 15:06

Cục lãnh sự (Bộ Ngoại giao) thực hiện ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Phạm Bình Minh về việc sơ tán người Việt và thành viên gia đình về nước trong bối cảnh chiến sự tại Ukranie, các cơ quan chức năng dự kiến tổ chức trước mắt hai chuyến bay sơ tán công dân ở Ukraine.

Trong chuyến bay đầu tiên sẽ đưa 283 công dân Việt Nam từ Ukraine về nước.

Cục lãnh sự (Bộ Ngoại giao) vừa có công văn hoả tốc gửi Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế), Sở Y tế TP Hà Nội liên quan đến chuyến bay đưa người Việt tại Ukraine hồi hương.

Theo đó, chuyến bay đầu tiên cất cánh ngày 7/3/2022 mang số hiệu VN88 của Vietnam Airlines, dự kiến chở 283 công dân khởi hành từ Bucharest (Romania), hạ cánh tại sân bay Nội Bài lúc 11h30 ngày 8/3/2022.

Ngày 9/3/2022 chuyến bay tiếp theo mang số hiệu QH9066 của Bamboo Airways, dự kiến chở 270 công dân khởi hành từ Warsaw (Ba Lan), hạ cánh tại sân bay Nội Bài lúc 02h15 ngày 10/3/2022.

Trên cơ sở nhân đạo, Chính phủ đã cho phép người về nước trên các chuyến bay này được xét nghiệm sau khi hạ cánh tại Việt Nam (thay vì xét nghiệm Covid-19 PCR trước khi lên máy bay), thực hiện các biện pháp y tế sau khi nhập cảnh theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Ngoài ra, Cục Lãnh sự đề nghị Cục Y tế dự phòng, Sở Y tế TP Hà Nội triển khai việc xét nghiệm, hướng dẫn công dân thực hiện các biện pháp y tế sau khi nhập cảnh, theo quy định và chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ nêu trên.

Được biết, những ngày qua, các cơ quan đại diện Việt Nam tại Ukraine và các nước lân cận đã phối hợp với nhà chức trách địa phương, các hội đoàn người Việt ở sở tại tích cực hỗ trợ bà con sơ tán, trực tiếp đón, thu xếp chỗ ăn ở tạm thời, vật dụng thiết yếu cho bà con.

Tính đến trưa ngày 4/3, hầu hết bà con ở Kiev và ở Odessa, hàng trăm người ở Kharkov đã được sơ tán khỏi vùng chiến sự và được bố trí sang các nước lân cận; 370 người đã tới Rumani, 200 người đang được đưa từ Moldova sang Rumani; 600 người đã từ Ukraine sang Ba Lan; khoảng 50 người đã tới Hungary; hơn 40 người đã tới Slovakia.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ngày 7/3, chuyến bay đầu tiên đón người Việt ở Ukraine về nước

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO